X

ศาลประหารหนุ่มข่มขืนทุบหัวฆ่าสาวฝรั่งหมกโขดหินบนเกาะสีชัง

ริบหินของกลาง! ศาลจังหวัดชลบุรี ตัดสินประหารชีวิต หนุ่มข่มขืนทุบหัวฆ่าสาวฝรั่งหมกโขดหิน อำพรางคดี บนเกาะสีชัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากคดีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2562 มีผู้พบศพหญิง ชาวต่างชาติ Miss Beelte Miriam อายุ 27 ปี สัญชาติเยอรมัน  ถูกฆาตกรรมอำพราง อยู่บริเวณโขดหินทางขึ้นยอดเสาธง พระจุลจอมเกล้า ม.6 ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ต่อมาตำรวจจับกุมนายรณกร ร่มรื่น อายุ  24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.2 ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ซึ่งนายรณกร ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง และเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมอำพราง หญิงสาวรายดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าผู้ตาย จะนำเรื่องไปแจ้งตำรวจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ศาลจังหวัดชลบุรี ได้ประหารชีวิตแล้ว คำพิพากษามีดังนี้ “จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา 276 วรรคหนึ่ง ( เดิม ) 289 ( 7 ),199 พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 57,91 พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 ทวิ วรรคหนึ่ง 157 / 1 วรรคสอง  การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นจำคุก 14 ปี ฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นและเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดที่ตนได้กระทำไว้ ให้ประหารชีวิต ฐานเสพเมทแอมเฟตามีนและเป็นผู้ขับขี่เสพเมทแอมเฟตามีน เป็นกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 157 / 1 วรรคสอง ประกอบพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 91 ซึ่งเป็นที่มีโทษหนักที่สุดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุก 8 เดือน ฐานซ่อนเร้นศพ จำคุก 1 ปี

สำหรับความผิดฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นและเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ แม้จำเลยให้การรับสารภาพ แต่ลำพังพยานหลักฐานเท่าที่โจทย์นำสืบมาทั้งพยานแวดล้อม กรณีที่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะรายงานการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานในที่เกิดเหตุและผลการตรวจสารพันธุกรรม นับว่าเป็นหลักฐานที่สำคัญ  ซึ่งรับฟังลงโทษจำเลยได้โดยไม่ต้องอาศัยคำรับสารภาพของจำเลย การที่จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม ชั้นสอบสวน และชั้นพิจารณา จึงไม่ลดโทษให้ สำหรับความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น ฐานเสพเมทแอมเฟตามีน และฐานซ่อนเร้นศพ จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 กระทงละกึ่งหนึ่ง ฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น คงจำคุก 7 ปี ฐานเป็นผู้ขับขี่เสพเมทแอมเฟตามีน จำคุก 4 เดือน และฐานซ่อนเร้นศพจำคุก 6 เดือน เมื่อรวมโทษทุกกระทงความผิดแล้ว คงลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว และให้ริบก้อนหินของกลาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน