X

เด็กเก่ง! เปิดใจเด็กไทยวัย16 ปี คว้าแชมป์โลก เฮลิคอปเตอร์บังคับไฟฟ้า

น้องซีดี เด็กไทยวัย16 ปี คว้าแชมป์โลก เฮลิคอปเตอร์บังคับไฟฟ้าที่เนเธอร์เเลนด์ เปิดใจ ฝึกฝนจากคอมพิวเตอร์ก่อนคว้ารางวัลตั้งแต่อายุ 13 ปี ถือเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดสุด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ  ตำบลบางพระ  อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ดร.สิทธิพงษ์  ภูมิภักดีพรรณ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยคณะครู ได้ร่วมกันมอบกระเช้าดอกไม้ ให้แก่ นายศักรินทร์ คงทน วัย 16 ปี หรือน้องซีดี ในฐานะตัวแทนประเทศไทย เดินทางเข้าแข่งขันเฮลิคอปเตอร์บังคับไฟฟ้า จนคว้าแชมป์โลก เฮลิคอปเตอร์บังคับไฟฟ้า ที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์ ท่ามกลางความภาคภูมิใจแก่คณะครู และผู้ปกครอง นอกจากนี้ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ ยังได้ให้ทุนการศึกษา จำนวน 3 ปี จนจบการศึกษาในระดับชั้น ปวช. แก่ นายศักรินทร์ อีกด้วย

สำหรับนายศักรินทร์ คงทน วัย 16 ปี หรือน้องซีดี ได้เข้าแข่งขันในประเภท F3N หรือการแข่งขันแบบบินผาดแผลงชิงแชมป์โลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผลปรากฏว่า การบินทั้ง 3 ท่า คือท่าบังคับ ท่าฟรีสไตล์ และบินประกอบเพลง  น้องซีดี ทำผลงานสุดยอดเยี่ยม มีคะแนนรวมเป็นที่ 1  ผงาดคว้าแชมป์โลกไปครอง โดยก่อนหน้านี้ น้องซีดี เคยคว้าอันดับที่ 3 ในรายการนี้มาแล้ว  เมื่อสมัยอายุเพียงเเค่ 13 ปี ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยสุดที่ได้รางวัลในศึกชิงแชมป์โลกเฮลิคอปเตอร์บังคับไฟฟ้า

ด้านนายศักรินทร์ กล่าวว่า สำหรับรางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ที่ตนได้ฝึกฝนมาตลอด และวันนี้ก็ประสบความสำเร็จแล้ว โดยหากพี่ๆ น้องๆ ที่สนใจจะฝึกฝนกีฬาชนิดนี้ ก็สามารถฝึกฝนจากคอมพิวเตอร์ก่อนได้ และถ้าหากว่าใจรักในด้านนี้จริงๆ ก็สามารถซื้อเฮลิคอปเตอร์บังคับไฟฟ้า มาฝึกฝนได้ ซึ่งสำหรับตนแล้ว ตนฝึกฝนมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เนื่องจากมีความชื่นชอบ และคุณพ่อก็เป็นผู้ผลักดันให้ จนประสบความสำเร็จถึงวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน