X

เรื่องจริงไม่ใช่แบบนั้น! สท.แจงถูกพาดพิงโกงที่หลวงตาวัดนาจอมเทียน

สท.เมืองหนองปรือ แจงยิบกรณีหลวงตาวัย 79 ซึ่งเป็นน้อง ร้องเรียนโกงที่ดิน ยืนยันรับสืบทอดมาจากรุ่นปู่ สั่งเสียให้ดูแลทุกคน ไม่เคยทำตามที่ถูกกล่าวหา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีหลวงตาชุบ เมธิโก อายุ 79 ปี ร้องสื่อว่าถูกพี่ชายโกงที่ดินไป โดยเล่าว่า ที่ดินดังกล่าวแต่ก่อนเป็นของพ่อแม่ตน มีเนื้อที่ประมาณ กว่า 15 ไร่  ตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ในปัจจุบันเข้าไปประมาณ 700 เมตร ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยปัจจุบันที่ดินดังกล่าวนั้นปัจจุบันเป็นของนายวีระ ทับขัน สท.เมืองหนองปรือ ที่ถูกพาดพิง

ล่าสุด (9 ก.ค.62)ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เทศบาลเมืองหนองปรือ  เพื่อพบนายวีระ  ทับขัน สท.เมืองหนองปรือ เพื่อสอบทราบและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ดินดังกล่าวหลังถูกพากพิงโดยนายวีระ  ทับขัน ได้พูดคุยและนำหลักฐานมาแสดงต่อผู้สื่อข่าว โดยที่ดินดังกล่าวก่อนจะเป็นโฉนดนั้นพ่อตนเองครอบครองมาก่อน 22 ปี และโฉนดออกมาเมื่อปี 2539 รวมแล้วก็ 47 ปี

ซึ่งที่ดินดังกล่าวนั้นพ่อของตนเองนายสว่าง ทับขันได้รับมอบมาจากปู่ นายครบ ทับขันแบบถูกต้องตามกฏหมาย โดยมีผู้ใหญ่บ้านสมัยนั้นลงชื่อเป็นพยาน  ซึ่งทางปู่ของตนเองนั้นได้แบ่งที่กับลูกทุกคน โดยพ่อของตนได้ที่บริเวณที่หลวงตาชุบกล่าวอ้าง ส่วนที่ของหลวงตานั้นได้แปลงอื่นแต่เท่าที่ทราบมาได้ขายไปนานแล้ว แต่ก่อนปู่เสียชีวิตได้สั่งเสียทางพ่อตนเองว่าต้องดูแลน้องๆ อย่าทิ้งน้องๆ นะ พ่อตนเองจึงปฏิบัติตามคำบอกของปู่มาเลยๆ จนมาถึงตนเองก็ทำตาม

หลวงตามาขอที่ให้ลูกเพื่อให้ลูกมีที่อยู่แต่ทางพ่อกลัวจะเอาไปให้เลยให้เงินแทนจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อให้ลูกของหลวงตาไปหาซื้อบ้าน โดยหลวงตาแบ่งให้ลูก 800,000 บาท เก็บไว้ 200,000 บาท โดยบอกว่าจะไว้เผาผีตัวเอง และยังได้สั่งลูกๆของหลวงตาว่าไม่ต้องมาแล้วนะไม่มีแล้ว

ซึ่งตนเองทราบเรื่องมาตลอดเกี่ยวกับหลวงตาออกมาหาว่าโกงที่ แต่ตนเองไม่อยากโต้ตอบ เพราะเรื่องจริงไม่ใช่แบบนั้น รวมทั้งหลวงตาเคยจ้างทนายมาดำเนินการเรื่องดังกล่าว แต่ก็ถูกเชิงเงินไป หลวงตาเองไปทั้งที่อำเภอ และที่ดินถูกปฎิเสธเพราะไม่ได้เป็นอย่างที่หลวงตากล่าวอ้าง ซึ่งตนเองยืนยันได้ว่าไม่เคยโกงที่ดินอย่างที่หลวงตากล่าวอ้าง และตนเองมีหลักฐานต่างๆ ครบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน