X

เคยมีคนตาย! ชาวบ้านเตือนอย่าลบหลู่ “ศาลเจ้าพ่อแขก”-คนงานยังไม่มีกำหนดย้าย

ชาวบ้านจุดธูปวอน อย่ารื้อ ‘ศาลเจ้าพ่อแขก’ เชื่อดวงวิญญาณ มีความศักดิ์สิทธิ์ เคยมีคนเมาลบหลู่ ตอนเช้าเจอนอนตาย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี สำนักงานก่อสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม มีแผนขยายช่องทางจราจรบนทางหลวงหมายเลข 3 เป็น 6 – 11 ช่องจราจร ระหว่างพื้นที่ อ.สัตหีบ – อ.บ้านฉาง ระยะทาง 10.141 กม. เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 26 ม.ค.62 – 14 พ.ค.64 รวม 840 วัน ซึ่งการขยายช่องทาง ได้ตัดผ่านทับบริเวณจุดที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อแขก “แดนประหารเขาตะแบก” ช่วงโค้งริมถนนสุขุมวิท กม.ที่ 8 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีอายุเก่าแก่มาร่วมครึ่งศตวรรษ ด้วยความหวั่นเกรงแรงอาถรรพ์ จึงยังไม่มีผู้ใดกล้ารื้อถอนศาล ทำได้เพียงปรับพื้นที่บริเวณโดยรอบเท่านั้น ปล่อยให้ศาลยังคงตั้งตระหง่านอยู่บนเนินสูงจากระดับพื้นถนนกว่า 3 เมตร ผู้คนชาวสัตหีบที่ขับขี่รถสัญจรผ่านไปมา ยังคงบีบแตรแสดงความเคารพเหมือนเช่นเคย

ทางด้าน นาย ธัทนา เอี่ยมละออ อายุ 49 ปี คนงานสร้างถนน เล่าว่า สำหรับเรื่องย้ายศาล ยังไม่รู้ว่าจะได้ย้ายเมื่อไหร่ เพราะทางหัวหน้ายังไม่ได้สั่งมา แต่ถ้าจะย้ายก็ต้องให้ร่างทรง หรือ พระ มาทำพิธีย้ายศาลให้ถูกต้องก่อน ถึงจะเข้าไปปรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวได้ ส่วนในเรื่องที่ชาวบ้านแถวนี้เล่าขานมานั้น ก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง แต่เราเป็นคนไทย เราก็เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และไม่ลบหลู่สิ่งเหล่านี้

ด้านนางสาว นก หงษ์เต้ย อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ศาล เปิดเผยว่า ศาลเจ้าพ่อแขก มีมานานแล้ว มีตำนานเล่าขานมาตั้งนานแล้วว่ามีการประหารชีวิตเกิดขึ้น สมัยป้าเป็นเด็กๆ ซึ่งชาวบ้านบางคนก็อยากให้ย้าย ส่วนบางคนก็ไม่อยากให้ย้าย แต่ถ้าจะย้ายจริงๆก็อยากให้ย้ายขึ้นที่ข้างบนหรือที่สูงขึ้น ซึ่งชาวบ้านที่ขับขี่รถสัญจรผ่านไปมา ยังคงบีบแตรแสดงความเคารพ เหมือนเช่นเคย

ด้าน นางสาวพิจิตรา หล่าลาภ อายุ 20 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ศาล  เปิดเผยถึงความเชื่อว่าที่ผ่านมาเคยมีคนเมาขึ้นไปบริเวณศาลเจ้าพ่อแขก ตอนเช้านอนตายอยู่บริเวณศาลเจ้าพ่อ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ซึ่งถ้าจะย้ายก็ต้องไปขอขมาหรือทำพิธีให้มันถูกต้องก่อน เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน