X

สุดแสบ! ผัวฝรั่ง-เมียไทย อ้างเป็น “แพทย์ทหารสหรัฐ” ลวงคนโอนเงินนับล้าน

รวบแก๊งค์ชาวต่างชาติระบาด อ้างเป็นแพทย์ทหาร ติดต่อมาผ่านแอปพลิเคชั่น “Hangouts” ลวงสาวไทยหลอกโอนเงินนับล้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (6 ก.ค.) ที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังเจ้าพนักงานตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือกลุ่มแก๊งค์ชาวต่างชาติที่ร่วมกับชาวไทย ล่อลวงหลอกเอาเงินของหญิงไทยไปจำนวนนับล้านบาท พร้อมของกลาง 30 รายการ อาทิ สมุดบัญชีกว่า 10 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม และอื่นอีกหลายรายการ

พ.ต.อ.ชิดเดชา เปิดเผยว่าได้รับประสานว่ามีนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ว่าช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้รู้จักติดต่อผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “UD DANID” ที่แอบอ้างเป็นนายแพทย์ทหารชาวอเมริกาโดยได้ติดต่อกันเรื่อยมาและเปลี่ยนการติดต่อมาผ่านแอปพลิเคชั่น Hongouts โดยนาย DAVID MANDY แจ้งว่าทาง WORLD BANK ได้อนุมัติเงินจำนวน 5 แสนดอลล่าร์สหรัฐให้กับนางสาวเอ แต่ให้นางสาวเอ โอนเงินให้จำนวน 5 หมื่น ดอลล่าร์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียม นางสาวเอ จึงหลงเชื่อจึงโอนเงินผ่านทางแบงค์กิ้งออนไลน์จากธนา คาร เข้าบัญชีหลายธนาคารหลายครั้งรวมจำนวนกว่า 1.5 ล้านจนกระทั่งต่อมาทราบว่าถูกหลอกจึงแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจ ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี จึงได้สืบสวนจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่กดเงินจะแต่งกายเหมือนชาวบ้านทั่วไปและจะเข้าไปในห้องน้ำภายในห้างสรรพสินค้าเพื่อเข้าไปเปลี่ยนชุด ส่วนมากจะใส่ชุดสีดำ มีเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยาวสีดำ ใส่วิคผมปลอม  ใช้ผ้าปิดปาก สวมแว่นตาทึบ เพื่อปกปิดบังตัวตนเพื่อไปกดถอนเงิน  โดยตระเวนไปไปตามตู้เอทีเอ็ม ตามสถานที่ต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา,พลูตาหลวง และเทศบาลบ้านฉางจังหวัดระยอง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบตัวผู้ก่อเหตุและที่อยู่อาศัย จึงได้ขออนุญาตศาลขอหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 2 หลังในเขตท้องที่ สภ.พลูตาหลวง พบ มร. ยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู (Uchenna Joseph AMUJIOGU)  สัญชาติ ไนจีเรีย อายุ 40 ปี และ น.ส.วาสนา  กรรเจียก  อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา พร้อมของกลางจำนวนมาก

จากการสอบถาม น.ส.วาสนา รับว่าร่วมกับนายยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู ซึ่งเป็นสามี โดยจะมี มร.ยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู ทำหน้าที่เป็นคนหาบัตรเครดิตหรือบัตรเอทีเอ็มมาเพื่อให้ เพื่อมอบให้ น.ส.วาสนา เป็นคนไปกดถอนเงินส่งขบวนการในต่างประเทศ โดยจะได้ส่วนแบ่งกับสามีชาวไนจีเรียคนละ 5 % จากยอด ซึ่งได้ก่อเหตุมาแล้วประมาณ 2 ปี รวมแล้วได้เงินไปประมาณ 2 ล้านบาท กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมตรวจยึดของกลางนำส่ง พงส.สภ.หนองปรือ แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตัวเป็นผู้อื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน มีไว้เพื่อใช้และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเพิ่ม เติมนายยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน