X

แทบช็อก! ฝนถล่มพัทยา น้ำเน่าทะลักลงทะเล เหม็นคลุ้ง

“ทะเลสีดำ” น้ำเสียยังไหลทะลักหาดจอมเทียน พังผนังปิดกั้นก่อนไหลสู่ทะเลหลังฝนตกอย่างหนัก เมืองพัทยาเร่งดำเนินการแก้ไข

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่เกิดเหตุที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเกี่ยวกับน้ำเสียทะลักลงหาดจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนมีการการถ่ายภาพและคลิปวิดีโอเผยแพร่ลงโลกสังคมออนไลน์ สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว กระทั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเรียกประชุมด่วนพร้อมกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในหลายแนวทางว่าโดยมีข้อสรุปที่ต้องเร่งรัดดำเนินการ คือ 1. การจัดทำความสะอาดบริเวณจุดที่เกิดปัญหาและแนวชายหาดทั้งหมด 2.เมื่อยังไม่สามารถระบายน้ำเข้าสู่ระบบบำบัดของเมืองพัทยาได้เนื่องจากระบบปั้มและสถานีสูบชำรุด ก็ต้องเร่งแก้ไขและในช่วงรอการดำเนินการด้วยการประสานเมืองพัทยาให้นำรถมาสูบน้ำเสียค้างท่อทั้งหมดเพื่อขนส่งบำบัดเป็นการชั่วคราว

ซึ่งหลังเกิดปัญหาได้มีการงานจนทำให้ปริมาณน้ำค้างท่อลดลง และ 3.เร่งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชน รวมทั้งการจัดตั้งชุดเฉพาะกิจซึ่งมอบหมายให้ผู้นำชุมชน ออกตรวจสอบเฝ้าระวังการลักลอบทิ้งน้ำเสียจากบ้านเรือนและสถานประกอบการ รวมทั้งให้เทศ บาลฯ ตรวจเช็คปริมาณค้างท่อสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำเสียไหลสู่ทะเลอีก ก่อนจะเร่งรัดต่อ เชื่อมท่อระบายน้ำกับเมืองพัทยาเพื่อเข้าสู่ระบบบำบัดปริมาณวันละ 2,500-3,000 ลบ.ม./วัน พร้อมจะเร่งซ่อมแซมสถานีสูบจำนวน 12 แห่งของเทศบาลนาจอมเทียนให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน หลังจากเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้นำกระสอบทราบมาปิดกั้นทางระบายน้ำที่ไหลลงสู่ทะเลโดยตรงเพื่อป้องกันน้ำเสียไหลลงทะเลอีกนั้น

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในพื้นที่เมืองพัทยา และใกล้เคียง ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในท่อระบายของเทศบาลนาจอมเทียนที่ยังไม่ได้ดำเนินการต่อเชื่อมกับระบบบำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยามีการเอ่อล้นและไหลทะลักพังแนวกระสอบทรายที่ปิดกั้นไว้บริเวณชาย หาดซอยใกล้เคียงร้านอาหารปูเป็น อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยพบว่าน้ำดังกล่าวยังคงมีสีดำขุ่นและมีกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงเช่นเดิม

โดยกรณีดังกล่าวจากการสอบถามเจ้าหน้าที่เทศบาลนาจอมเทียนที่กำลังดำเนินการแก้ไข เปิดเผยว่าเหตุที่เกิดขึ้นเพราะประตูกั้นน้ำซึ่งเป็นเหล็กที่มวลน้ำสะสมพัดกระแทกจนประตูพังออก ก่อนจะไหลบ่าซัดเอากระสอบทรายและกองหินที่นำมาปิดกั้นไว้ในช่วงที่ปัญหา จึงทำให้น้ำเสียค้างท่อไหลระบายลงสู่ชายหาดจนสร้างปัญหาขึ้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้นำแผ่นเหล็กชิ้นใหม่มาปิดกั้นช่องระบายน้ำของเทศบาลและทำการปิดกั้นใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเสียไหลลงทะเลได้อีก ก่อนจะเร่งประสานเมืองพัทยาตามแผนเพื่อต่อเชื่อมระบบบำบัดจากเทศบาลนาจอมเทียนสู่ระบบบำบัดของเมืองพัทยาอย่างเร่งด่วนต่อไป….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน