X

ชลบุรีอ่วม! ฤทธิ์พายุดีเปรสชั่นพัดถล่มบ้าน-เสาไฟฟ้าพังราบทั้งตำบล

พายุดีเปรสชั่น พัดบ้านของชาวบ้านพังยับราบเป็นหน้ากลองเกือบทั้งตำบลของ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี รวมทั้งรถยนต์ได้รับความเสียหายเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายสิบต้น ทำเอาประชาชนอยู่ท่ามกลางความมืด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 3 ก.ค. 62  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเมื่อกลางดึกของวันที่ 2 ก.ค.ได้เกิดพายุดีเปรสชั่น พัดถล่มในหลายพื้นที่ของอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พอหลังจากที่ลมและฝนสงบพบว่า ที่ตำบลบ้านช้าง หมู่ 4 – 7 และ หมู่ 5 ตำบลนามะตูม  อำเภอพนัสนิคม บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย บริเวณริมถนนสาย พนัสนิคม  – หนองเสม็ด ใกล้เคียงวัดเนินหลังเต่า

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 18/1 ม.7 ต.บ้านช้าง อ.พนัสนิคม  ซึ่งเป็นบ้านของนายอุดม – นาง สุจิน แพงดี  ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นอู่ซ่อมรถ ปรากฏว่าหลังคาของอาคารพานิชย์ ถูกแรงลมพายุพัดหอบหลังคาแมททัลชีทร่วงลงมาทับรถยนต์ 2 คัน นอกจากนี้แรงลมยังพัดต้นลำไยที่มีอายุกว่า 100 ปีที่เจ้าของบ้านปลูกเอาไว้หักโค่นทับรถยนต์ที่ลูกค้านำมาซ่อมได้รับความเสียหาย 6 คัน  ฤทธิ์ของพายุดีเปรสชั่นได้พัดหลังคาบ้าน  และโครงสร้างพังถล่มทับรถแบคโฮเล็กเสียหายอีก 1 คัน  ข้าวของภายในบ้าน รวมถึงเครื่องมือช่าง เปียกฝนได้รับความเสียหาย ภายในบ้านที่เป็นที่อาศัยได้รับความเสียหาย ไม่สามารถหลับนอนได้ทั้งหมด  4 หลัง

สอบถามรัตชัย สาบุญ อายุ 31 ปี กู้ภัยสว่างเหตุ404 เจ้าของบ้านเลขที่18/3 ที่ได้รับความเสียหายเล่าว่า ตนอยู่นอกบ้านมีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าพายุทั้งฝนและลมพัดบ้านได้รับความเสียหายจึงได้รีบมาดูพบบ้านตัวเองถูกลมพัดหลังคาพังและบ้านได้รับความเสียหาย จากการสำรวจพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายยังพบอีกหลายหลังประกอบไปด้วย หมู่ 4 – 7 ตำบลบ้านช้าง   และหมู่ 5 ต.นามะตูม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านก็เดือดร้อนกันหมดเพราะไม่มีไฟฟ้าใช้และยังได้รับแจ้งรายงานเพิ่มเติมด้วยว่ามีผู้บาดเจ็บที่กำลังทำงานอยู่ภายในโรงงานผลิตธูป จำนวน 5 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.พนัสนิคมแล้ว  ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับช่วยเหลือซ่อมแซมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน