X

เตรียมร่วมประชุมเพลิงกำนันเป๊าะ

ผู้ประกอบการชายหาดบางแสนหยุดเตรียมร่วมประชุมเพลิงกำนันเป๊าะ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่วัดแจ้งเจริญดอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข และคนดัง จ.ชลบุรี และช่วงเวลา 16.00 น.ในวันดังกล่าวจะประชุมเพลิง โดยมีบรรดาประชาชนต่างทยอยมาไหว้ศพเป็นครั้งสุดท้าย นอกจากนี้ยังได้มีการประดับประดาบริเวณหน้าเมรุด้วยดอกไม้นานาชนิดอย่างสวยงาม พร้อมทั้งมีการเตรียมหนังสือประวัติกำนันเป๊าะกว่า 17,000 เล่มเอาไว้แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงานประชุมเพลิงในครั้งนี้ด้วย คาดว่าจะมีนักการเมืองชื่อดัง และประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ที่รักกำนันเป๊าะจะเดินทางมาร่วมงานกันอย่างมากมาย

 

นางโพธิ์ เหมาะดี อายุ 77 ปี ชาวบ้านที่รักกำนันเป๊าะกล่าวว่า ตนเองรักกำนันเป๊าะ เดินทางมาแต่เช้าเพื่อมาร่วมงานเผาศพ พอทราบข่าวว่ากำนันเป๊าะเสียชีวิต เสียใจอยู่เหมือนกัน

 

ทางด้านผู้ประกอบการบริเวณชายหาดบางแสน ทั้งเตียงผ้าใบ เช่าห่วงยาง เช่าเรือสกู๊ตเตอร์ต่างหยุดประกอบการ ทำให้ชายหาดบางแสนโล่งไปหมด เพื่อเตรียมมาร่วมงานประชุมเพลิงศพในช่วงเย็นวันนี้

นายอดิศักดิ์ แซ่ตั้ง อายุ 62 ปี ผู้ประกอบการเช่ารถจักรยานชายหาดกล่าวว่า มาประกอบอาชีพที่ให้เช่ารถจักรยานบริเวณชายหาดมานาน 42 ปี ไม่เคยมีผู้ประกอบการหยุดค้าขายเลย เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งนี้ วันนี้เผากำนันเป๊าะจึงได้หยุดกิจการทั้งหมด เพื่อไปร่วมงานประชุมเพลิงกำนันเป๊าะเย็นนี้ ยอมรับว่ากำนันเป๊าะทำให้บางแสนเจริญมาก และทำให้หลายคนมีที่ทำมาค้าขาย

ทางด้านนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบางแสนกล่าวว่า มาจาก จ.ฉะเชิงเทรามาเที่ยวชายหาดบางแสน ไม่รู้ว่าจะเงียบขนาดนี้ จนกระทั่งทราบข่าวว่าวันนี้จะประชุมเพลิงกำนันเป๊าะ ก็งงเหมือนกัน ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน