X

คาราวานรถยนต์สายสัมพันธ์ไทย-ภูฏาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับเอกอัครราชฑูตราชอาณาจักภูฏานจัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์สายสัมพันธ์ไทย-ภูฏาน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อวันที่21 มิถุนายน62 ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหารกทม. นายเจษฎา กตเวทิน อธิบดีกรมเอเซียใต้ตะวันออกกลางและแอฟริกากระทรวงการต่างประเทศ. นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยารองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายเชวังโชเฟลดอร์จี เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทย  นางแก้วใจ เผอิญโชค แมคโดนัลด์กรรมการบริหารบริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์จำกัด(มหาชน) นายกัมพล ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยาร่วมพิธีปล่อยขบวนคาราวาน(Flag-off Ceremony)

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทยและบริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์จำกัด(มหาชน) ได้ร่วมจัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์สานสัมพันธ์เชื่อมโยงราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรภูฏานซึ่งถือได้ว่าเป็นการจัดขบวนคาราวานรถยนต์เชื่อมโยงสองราชอาณาจักรเป็นครั้งแรกภายใต้แนวคิด“ Connecting People of Two Kingdoms by Land เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต๓๐ปีไทย-ภูฎานและวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน(รัชกาลที่๑๐แห่งราชวงศ์จักรี)

ตลอดจนส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของไทย-ภูฏานในด้านต่างๆทั้งเศรษฐกิจการค้าและโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวซึ่งมีความร่วมมือกันในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศภายใต้แนวคิดTwo Kingdoms, One Destination คณะคาราวานรถ๖คันมีผู้ร่วมเดินทางจำนวน๒๑คนประกอบด้วยเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทยที่เกี่ยวข้องได้แก่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกระทรวงพาณิชย์และบริษัทไทยรุ่งยูเนียนคาร์จำกัด(มหาชน) จะเดินทางด้วยเส้นทางรถยนต์จากประเทศไทยผ่านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาสาธารณรัฐอินเดียและสิ้นสุดที่ราชอาณาจักรภูฏานระหว่างวันที่๒๑-๒๘มิถุนายน๒๕๖๒

โดยจะผ่านเมืองต่างๆดังนี้-กรุงเทพฯ-อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก-เมืองตองอู-เมืองโมนยวา-เมืองตามูสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา-เมืองโกหิมา-เมืองกวาฮาติสาธารณรัฐอินเดีย-เมืองพันทโชลลิง-เมืองทิมพูราชอาณาจักรภูฏานและจะมีการประชุมเพื่อเสริมสร้างสัมพันธ์ไทย-ภูฏานในวันที่๒๙มิถุนายน๖๒ที่ประเทศภูฏานอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน