X

จับจริงรถ แต่งซิ่ง ท่อดำ ควันดำห้ามใช้รถ

ควบคุมมลพิษ จราจรพัทยา ตั้งด่านล่าท่อดังควันดำรอบสอง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2562 พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สนธิกำลังร่วมกับนายธวัชชัย แก้วภักดี นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ กรมควบคุมมลพิษ นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ เจ้าหน้าที่รักษาสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร โดยมุ่งเน้นในเรื่องแต่งซิ่ง ท่อดัง ควันดำ ที่บริเวณแยกจอมเทียนสายสองตัดขึ้นสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี เพื่อช่วยลดมลภาวะมลพิษฝุ่นละอองในอากาศ หรือ PM2.5 รวมถึงป้องปรามแก๊งวัยรุ่นที่ชอบขับขี่รถแต่งซิ่งแข่งขันกันบนถนนหลวงด้วย

 

พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.เมืองพัทยา ได้ชี้แจงในการตั้งด่านครั้งนี้โดยมุ่งเน้นในด้านการฝ่าฝืนวินัยจราจร ไม่สวมหมวกกันน็อคนิรภัย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่จะออกใบสั่ง แต่จะมุ่งเน้นในเรื่องของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่มีการแต่งซิ่ง ท่อดังเกิน 95 เดซิเบล ท่อไอเสียที่มีควันดำเกินที่กฎหมายกำหนด หลังจากโดนตรวจจับ จะออกใบสั่งแล้วติดประกาศที่ตัวรถห้ามใช้รถชั่วคราว หลังจากนั้นจะต้องไปแก้ไขแล้วเข้ารายงานตัวตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง เพื่อยืนยันการแก้ไขก่อนที่จะนำรถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

ทางด้านนายธวัชชัย แก้วภักดี เจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยอีกว่าในการตรวจจับครั้งนี้ ไม่ได้จับเพียงแค่เมืองพัทยา แต่จะทำการตรวจจับทั่วทั้งจังหวัดชลบุร กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลโดยจะหมุนเวียนเปลี่ยนจุดที่ตั้งไปเรื่อยๆ ทั้งนี้วันนี้เป็นการลงตรวจสอบเป็นครั้งสอง โดยครั้งแรกลงตรวจสอบเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวนมาก และอยากให้มีการแก้ไขจากผู้ใช้รถทั้งจักรยานยนต์ รถยนต์ ที่มีท่อไอเสียเสียงดัง ท่อไอเสียควันดำ ให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิมโรงงาน เพื่อให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน และยังเป็นการลดการเกิดมลพิษอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน