X

ปิดตำนานเจ้าพ่อตะวันออก นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ

ปิดตำนานเจ้าพ่อตะวันออก นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี หลังเข้าพักรักษาตัวจากโรคมะเร็ง ระยะที่ 4

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ผู้สื่อข่าวที่จังหวัดชลบุรี  ได้รับรายงานมาว่า นายสมชาย คุณปลื้ม   หรือ กำนันเป๊าะ คนดังภาคตะวันออก ปัจจุบันอายุ 82  ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 03.00  น.  วันที่  17  มิ.ย. 62  หลังจากเข้าพักรักษาตัว จากโรคมะเร็ง ระยะที่ 4  หลังจากพ้นโทษเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ.  2560 โดยมีกำหนดรดน้ำศพเวลา 16.00  น. วันที่  18 มิ.ย.62  ที่ วัดแจ้งเจริญดอน หรือวัดกลางดอน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ประวัติ  นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เกิดวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2480  เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ ชาวจังหวัดชลบุรี ผู้กว้างขวางในภาคตะวันออก และเคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขที่มีผลงานมากมายจนทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนนักการเมืองจากภาคตะวันออกหลายคน นายสมชาย คุณปลื้ม เป็นบุตรคนที่ 2 แต่เป็นลูกชายคนแรกของนายชาญชัย และนางท้วม คุณปลื้ม เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2480 บิดาเป็นผู้ใหญ่บ้านในตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ส่วนมารดามีอาชีพขายหมูในตลาดหนองมน กระทั่งมีโรงฆ่าสัตว์ขนาดเล็กของตนเอง   เมื่อจบชั้นประถมสี่จากโรงเรียนวัดกลางดอน    จึงลาออกจากโรงเรียนเป็นกระเป๋ารถเมล์สายบางแสน – ศรีราชา – ชลบุรี ก่อนจะขึ้นมาเป็นคนขับรถ ต่อมาจึงหันไปทำเรือประมง และได้พบกับชาวฝรั่งเศสผู้หนึ่งซึ่งมีธุรกิจค้าน้ำมันในกัมพูชาขณะมาเที่ยวบางแสน จึงได้สัมปทานจับปลาในน่านน้ำกัมพูชา แต่ทำเพียงไม่กี่ปีก็เลิกเพราะราคาน้ำมันแพง จึงหันไปจับธุรกิจทำบ่อลูกรังจนประสบความสำเร็จ และนำไปสู่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างก่อนจะขยายไปเป็นธุรกิจเหล้า โรงแรม พัฒนาที่ดิน จนสามารถขยายกิจการครอบคลุมเกือบทุกกิจการในท้องที่บางแสนและพัทยา ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนบุตรชายและนักการเมืองในท้องถิ่นภาคตะวันออกหลายคน

ชีวิตส่วนตัว สมรสกับนางสติล คุณปลื้ม สกุลเดิม เท่งเจียว มีบุตรธิดา รวม 5 คน เรียงลำดับดังนี้    •สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา , วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, ประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี  นางสาว จิราภรณ์ คุณปลื้ม , นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ และณรงค์ชัย คุณปลื้ม    นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน