X

ดอกบุกยักษ์หรือดอกซากศพบานแล้วที่สวนนงนุชเอาใจโชว์ให้นักท่องเที่ยวชมและได้ดมกลิ่น

ดอกบุกยักษ์หรือดอกซากศพบานแล้วที่สวนนงนุชเอาใจโชว์ให้นักท่องเที่ยวชมและได้ดมกลิ่น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 นายกัมพลตันสัจจาประธานสวนนงนุชพัทยาได้นำดอกบุกยักษ์หรือที่มักเรียกกันว่า”ดอกซากศพ” ออกมาจัดแสดงที่สวนนงนุชพัทยาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เชยชมและดมกลิ่นของดอกไม้หายากดังกล่าวซึ่งดอกที่บานนี้เป็นดอกที่สองจาก 130 ต้นที่สวนนงนุชดูแลหลังจากที่ทางสวนนงนุชเคยปลูก 3 ต้นแรกแล้วออกดอกไปหมดแล้ว

ส่วนดอกซากศพดอกมี่ 2 นี้ทางสวนนงนุชได้นำมาจัดแสดงไว้บริเวณประตูทางเข้าสำหรับต้นที่เพิ่งออกดอกบานมีความสูงถึง 0.80 เมตรโดยคาดว่าจะบานเต็มที่ในช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ 8-9 มิ.ย.นี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิดซึ่งหลังจากบานแล้วเพียง 1 วันดอกของมันจะหุบและไม่มีโอกาสเบ่งบานขึ้นมาอีกเลย

นายกัมพลตันสัจจาประธานสวนนงนุชพัทยากล่าวว่าดอกซากศพนี้ถือว่าเป็นดอกบุกพันธ์ใหญ่ที่สุดในโลกและออกดอกแต่ละครั้งนั้นใช้เวลานานมากและจะบานเพียงแค่ 1 วันและส่งกลิ่นเหม็นเหมือนซากศพตามชื่อซึ่งก่อนหน้านี้โดยดอกที่บานล่าสุดนี้คือชุดใหม่ที่นำมาดูแล 130 ต้นจากประเทศอินโดนิเซีย

สำหรับดอกซากศพหรือดอกบุกยักษ์ Titan Arum เป็นดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Amorphophallus titanum เป็นพืชในเขตป่าร้อนชื้นตระกูลบัวผุด(Rafflesia) พบมากบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียเฉพาะตัวช่อดอกแทงยอดมีความสูง 3 เมตรสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเองจากสัตว์บางชนิดและมีการส่งกลิ่นคล้ายซากศพเพื่อล่อแมลงบางชนิดให้มาดูดน้ำหวานและผสมเกสร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน