X

จับนักท่องเที่ยวมักง่ายยิงกระต่ายสะพานแหลมบาลีฮาย

หม่องมักง่ายยิงกระต่ายมั่วกลางแหลมบาลีฮายพัทยา นทท.แขยงเพียบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทำการจับกุมนักท่องเที่ยวเมียนมา ข้อหาขับถ่ายสิ่งปฎิกูลของเสียลงในที่สาธารณะ ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนควบคุมตัวไปเปรียบเทียบปรับยังศาลาว่าการเมืองพัทยา


สืบเนื่องมาจากขณะที่เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ได้เดินตรวจตราพื้นที่เพื่อรักษาความเรียบร้อยและป้องกันเหตุ พบผู้ก่อเหตุกำลังยืนถ่ายปัสสาวะอยู่ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากเดินท่องเที่ยวอยู่ในบริเวณนั้น สร้างความน่าขยะแขยงเป็นที่สุด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมเข้าไปควบคุมตัว ทราบภายหลังว่าผู้กระทำผิดสัญชาติเมียนมา อายุ 50 ปี สามารถพูดภาษาไทยได้อย่างชัดเจน ซึ่งมีลักษณะท่าที การแต่งกาย คล้ายไกด์ จึงได้ทำการอธิบายในการกระทำในฐานปัสสาวะในที่สาธารณะ ก่อนจะทำการควบคุมตัวไปเปรียบเทียบปรับที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ได้กล่าวอีกว่าการกระทำดังกล่าวในที่สาธารณะถือเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง ทั้งที่ทางเมืองพัทยาได้มีการจัดรถสุขาไว้รองรับแล้ว และยังมีห้องน้ำไว้ให้บริการเสริม แต่ยังมีนักท่องเที่ยวกระทำผิด จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ทั้งด้านขยะ การขับถ่าย ให้ถูกที่ถูกทางตามที่ได้จัดไว้รองรับ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน