X

ต่างชาติโวยซื้อบ้านใหม่อยู่มาปีกว่าฝนตกหลังคารั่ว

ต่างชาติโวยซื้อบ้านใหม่อยู่มาปีกว่าฝนตกหลังคารั่วฝ้าพังน้ำซึมท่วมห้อง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ( เนินพลับหวาน-ทุ่งกลม ) หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านดังกล่าวรวมทั้งชาวต่างชาติกว่า 10 หลัง หลังซื้อบ้านมาเพียงปีนิดๆ เกิดปัญหาต่างๆนาๆ เช่นฝ้าพัง หลังคารั่วจนน้ำไหลเข้ามาท่วมภายในห้องนอน ฝาผนังเกิดรอยแตกราว บางบ้านซ่อมแล้วซ่อมอีกกว่า 10 ครั้ง ในปีเดียว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือหรือแก้ไข หวั่นเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับผู้อยู่อาศัย

โดยนายวิลลี่ โบเล่น อายุ 77 ปี ชาวเบลเยี่ยม 1 ในผู้อาศัยบ้านในโครงการดังกล่าวพาดูความเสียหายภายในบ้าน ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ที่ได้รับความเสียหายเช่นเพดานรั่วจนทำให้น้ำเข้ามาท่วมขังภายในห้องต่างๆ ทำให้ข้าวของเสียหาย พร้อมแสดงความรู้สึกผิดหวังและแย่มากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง

ส่วนด้าน .นายบรรชา พงษ์ไพบูรณ์ อายุ 41 ปี เล่าว่า ผมมาซื้อบ้านประมาณปีนิดๆ ก็เกิดเหตุการณืแบบนี้หลายครั้งซ่อมแซมซ่อมอีก ซึ่งเป็นกันหลายบ้านที่ติดกันอยู่ ซึ่งความรู้สึกตอนที่พ่อโทรศัพท์หาผมว่าเปิดห้องออกมาแล้วเจอน้ำท่วม หากไฟฟ้าเกิดรั่วแล้วดูดขึ้นจะทำอย่างไร

ส่วนทางด้าน นายพิทยา โภคาพันธ์ อายุ 55 ปี เล่าว่า เรามาซื้อบ้านหใม่แต่ต้องมาเจอแบบนี้ คือซ่อมแล้วซ่อมอีกไม่ยอมจบ เวลานอนก็ต้องมาระวาดระแวงเวลาฝนตกว่าจะรั่วจะซึม ซึ่งก็น่ากลังนะอย่างกำแพงที่เกิดรอยร้าวก็ซ่อมแล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ส่วนโครงการหมู่บ้านดังกล่าวอยู่ในพื้นที่หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น  มูลค่าบ้านต่อหลังอยู่ที่ 2,149,000 บาทบนพื้นที่ 21 ตร.ว. เนื้อที่ใช้สอยรวม 102 ตร.ม. โดยเพิ่งสร้างเสร็จประมาณได้ปีกว่าๆ  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าทางตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หนองปรือ และทำหนังสือร้องเรียนความช่วยเหลือไปยัง สคบ. และศูนย์ดำรงธรรม ผ่านทางเทศบาลเมืองหนองปรือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน