X

วอนผู้ใจบุญช่วยค่าอาหารแมว

แม่บ้านโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคารผู้ใจบุญ เก็บแมวที่ถูกเจ้าของทอดทิ้งกว่า 50 ตัวเลี้ยงวอนผู้ใจบุญช่วยค่าอาหาร

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ที่บ้านพักอู่เรือ ซ.นาเกลือ 12  ต.นาเกลือ  อ.บางละมุง ผู้สื่อข่าวพบนางสาวกัลยา  เพ็งโอ  อายุ 50 ปี  แม่บ้านโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคารผู้ใจบุญ เก็บแมวที่ถูกเจ้าของทอดทิ้ง นำมาปล่อยไว้ตามริมถนน และแมวจากพี่ๆน้องๆมาฝากเลี้ยง มาเลี้ยงดูแลในห้องบ้านพักอู่เรือ ซ.นาเกลือ 12  ต.นาเกลือ  อ.บางละมุง กว่า 50 ตัว ภายในบริเวณบ้าน นางสาวกัลยา  เพ็งโอ มีทั้งลูกแมวตัวน้อย แม่แมว โดยมีการทำกรงไว้ให้แมวอยู่อาศัย  ส่วนแมวที่เลี้ยงไว้ก็จะปล่อยให้อยู่อย่างอิสระภายในบริเวณบ้าน

นางสาวกัลยา  เพ็งโอ  อายุ 50 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ตนเลี้ยงแมวเยอะขนาดนี้เพราะว่าเมื่อก่อนเห็นหมาไล่กัด มีคนมาทิ้งไว้บ้าง เลยเก็บมาเลี้ยงเพราะสงสารแมว ที่จริงแล้วไม่อยากเลี้ยงเพราะตนมีรายได้ไม่ค่อยมี แต่บางคนก็นำแมวใส่ตระกร้ามาทิ้งไว้หน้าบ้าน จึงต้องนำมาเลี้ยง ซึ่งตนก็เลี้ยงมา 15 ปีแล้ว

ส่วนค่าอาหารแมวก็ได้มาจากค่าแรงของตนเป็นหลัก บวกกับเพื่อนๆที่อยู่ตามเฟสบุ๊ค พอรู้ก็นำอาหารมาบริจาคให้ตนบ้าง ซึ่งส่วนตัวก็มีความรู้สึกมีความสุขไปอีกอย่างหนึ่ง ทำให้เราเป็นคนนิ่งมีสมาธิ ใจเย็นขึ้น โดยปัจจุบันนี้มีแมวอยู่ภายในบ้านกว่า 50 ตัว หลังจากเก็บมาแล้วก็ได้ลงทุนทำหมันฉีดยาป้องกันโรค แล้วนำเลี้ยงไว้ในบ้าน ส่วนตัวที่ฉลาดพูดรู้เรื่องก็จะให้อยู่ด้านนอกแบบอิสระ ซึ่งต้องหมดค่ายาค่าอาหารและการทำหมันเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งแต่ละเดือนต้องใช้จ่ายจำนวนมาก

อยากวอนฝากถึงผู้ที่นำแมวมาเลี้ยงนั้น ควรจะเลี้ยงตลอดไปไม่ใช่พอเบื่อแล้วนำมาทิ้งขว้างตามข้างทางเป็นที่น่าสงสาร หากผู้ใจบุญท่านใดจะบริจาคอาหารแมว  ทำบุญร่วมกัน ติดต่อได้ที่ 097-1576574 หรือส่งของมาที่โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน