X

ตั้งด่านตรวจจับ ท่อดัง ควันดำ ลด PM2.5

จราจรพัทยาร่วมกรมควบคุมมลพิษตั้งด่านตรวจจับ ท่อดัง ควันดำ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สนธิกำลังร่วมกับนายธวัชชัย แก้วภักดี นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการกรมควบคุมมลพิษ นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษตั้งด่านกรวจขันวินัยจราจร โดยมุ่งเน้นในเรื่อง แต่งซิ่ง ท่อดัง ควันดำ ที่บริเวณสี่แยกสัญญาณจราจรวัดชัยมงคลพัทยาใต้ เพื่อช่วยลดมลภาวะมลพิษฝุ่นละอองในอากาศ หรือ PM2.5


พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.เมืองพัทยา ได้ชี้แจ้งในการตั้งด่านครั้งนี้โดยมุ่งเน้นในด้านการฝ่าฝืนวินัยจราจร ไม่สวมหมวกกันน็อคนิรภัย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่จะออกใบสั่ง แต่จะมุ่งเน้นในเรื่องของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่มีการแต่งซิ่ง ท่อดังเกิน 95 เดซิเบล ท่อไอเสียที่มีควันดำเกินที่กฎหมายกำหนด หลังจากโดนตรวจจับ จะออกใบสั่งแล้วติดประกาศที่ตัวรถห้ามใช้รถชั่วคราว หลังจากนั้นจะต้องไปแก้ไขแล้วเข้ารายงานตัวตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง เพื่อยืนยันการแก้ไขก่อนที่จะนำรถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง


ส่วนนายธวัชชัย แก้วภักดี เจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยอีกว่าในการตรวจจับครั้งนี้ ไม่ได้จับเพียงแค่เมืองพัทยา แต่จะทำการตรวจจับทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลโดยจะหมุนเวียนเปลี่ยนจุดที่ตั้งไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ไม่ได้เน้นยอดในการจับกุม แต่อยากให้มีการแก้ไขจากผู้ใช้รถทั้งจักรยานยนต์ รถยนต์ ที่มีท่อไอเสียเสียงดัง ท่อไอเสียควันดำ ให้กลับมาอยู่ในสถาพเดิมโรงงาน เพื่อให้อยู่ในมาตราฐานเดียวกัน และยังเป็นการลดการเกิดมลพิษอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน