X

ร่วมพลังร่วมใจปั่นจักรยาน ร่วมกับคนพิการทางการเห็น

ร่วมพลังร่วมใจปั่นจักรยาน ร่วมกับคนพิการทางการเห็น ครบรอบ 80 ปี มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 พ.ค. 62 มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ครบรอบ 80 ปี ได้จัดงานปั่นจักรยานร่วมกับคนพิการทางการเห็น กับกิจกรรม Bike with the Blind ภายใต้แนวคิด Ride For Sharing ซึ่ง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นสนามที่4

โดยมี นายมาโนช หนองใหญ่ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ซึ่งนายขรรค์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานการจัดงาน โดยมีนักปั่นร่วมปั่นกว่า 1,000 คน ระยะทาง 30 กม.

ด้วยมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับเมืองพัทยาจัดกิจกรรมปั่นจักรยานBike With The Blind งานครบรอบ 80 ปี มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้บกพร่องทางการมองเห็น และพัฒนาศักยภาพ และสมรรถภาพของผู้พิการทางสายตา ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

โดยกำหนดเส้นทางในการปั่นรวม 30 กิโลเมตร ซึ่งเริ่มต้นจุดปล่อยตัว หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา มุ่งหน้าลงชายหาดพัทยา ตรงไปยังถนน walking street เลี้ยวซ้ายขึ้นถนนพัทยาสายสอง ตรงไปยังวงเวียนปลาโลมา แล้วเข้าสู่ถนนพัทยานาเกลือ ก่อนที่จะเข้าสู่โรงเรียนสอนคนตาบอดพัทยา เพื่อเข้าร่วมทำกิจกรรมกับทางมูลนิธิ จากนั้นก็จะปั่นออกมา แล้วมุ่งหน้าสู่ชุมชนบ้านนาเกลือ ออกถนนสุขุมวิท แล้วไปวกกลับที่หน้าวัดจิตตภาวันวิทยาลัย เข้าสู่ถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าถนนพัทยาเหนือ สิ้นสุดการปั่นที่จุดปล่อยตัว บริเวณหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยาเช่นเดิม

ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เมืองพัทยาในฐานะเจ้าของบ้านได้ร่วมกับทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมในเรื่องการดูแลการจราจร การรักษาความปลอดภัยให้แก่นักปั่น และการอำนวยความสะดวกในด้านของน้ำดื่ม และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน