X

ชายหาดพัทยาขยะลอยเกยเต็มหาด

ชายหาดพัทยาขยะลอยเกยเต็มหาดผลกระทบจากที่นำขยะไปทิ้งในทะเล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าสภาพชายหาดพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือจนไปถึงพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าชายหาดพัทยาที่สวยงามนั้นมีขยะจำนวนมากลอยเกยตื้นยาวทั่วหาด โดยเฉพาะช่วงช่วงน้ำทะเลลดลงจะเห็นได้ชัดเจน โดยมีทั้ง เศษถุงพลาสติก ขวดเบียร์ ขวดเหล้า กระป๋องแป้ง กล่องโฟม และอื่นๆ อีกจำนวนมากซึ่งเป็นภาพที่ไม่หน้ามองและทำให้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยาอย่างมาก

จากการสอบนางลัดดาลิ้มกุลอายุ 57 ปี เล่าด้วยว่าจากสาเหตุดังกล่าวนั้น มาจากขยะฝีมือของนักท่องเที่ยวเองที่เข้ามาใช้สถานที่ ยังพื้นที่ชายหาดพัทยาในโครงการถมขายหาดพัทยา โดยมานั่งดื่มกินชายหาดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะถืออาหารหรือขวดน้ำ ขวดเบียร์ ติดไม้ติดมือมานั่งรับประทาน แต่หลังจากกินเสร็จก็ไม่เก็บไป ทิ้งปล่อยทิ้งไว้และก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ จนทำให้ขยะเหล่านี้ลอยไปอยู่ในทะเล พอน้ำทะเลลดก็จะเห็นเศษขยะมากมาย ที่ลอยเกยตื้นทำให้ดูแล้วไม่น่ามาท่องเที่ยวมากนัก แต่จากการตรวจสอบดูทางเมืองพัทยาเอง ก็จัดกำลังเจ้าหน้าที่ให้ลงพื้นที่อยู่ตลอดตั้งแต่เช้าบ่ายเย็น แต่ก็ยังมีปัญหาขยะลอยเกยชายหาดพัทยา อย่างไรก็ตามวอนนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด เพื่อช่วยกันลดเศษลงชายหาดพัทยา และเสริมสร้างภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวให้หน้าเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพัทยาต่อไปด้วย

อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ต่างมองว่าปัญหาขยะที่พบลอยเกลื่อนตามชายหาดนั้น น่าจะเป็นขยะที่ถูกทิ้งจากเรือที่อยู่ในอ่าวพัทยา เช่นเรือนำเที่ยวเรือร้านอาหารแล้วเมื่อน้ำลงก็จะเห็นขยะติดตามชายหาดจำนวนมาก เนื่องจากมีโครงการถมทรายชายหาดพัทยาทำให้กระแสน้ำ อาจเปลี่ยนพัดขยะเข้าหาดพัทยาดังที่เห็นในภาพ ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือในการดูแลเรื่องขยะที่นำมาทิ้งลงทะเลรวมถึงนักท่องเที่ยวที่นำของกินมากินตามชายหาดให้ช่วยเก็บนำไปทิ้งถังขยะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน