X

คอกะเพราอย่าพลาดเนื้อปูแน่นๆ

คอกะเพรามาพัทยาไม่ควรพลาดโดยเฉพาะกะเพราปูที่มีเนื้อปูให้เต็มจาน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ร้านอาหารที่ซุ้มกระเพราอาแป๊ะซึ่งเปิดให้บริการลานจอดรถดีเอ็นเอถนนสาย 3 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นที่ลือชื่อในเรื่องรสชาติกระเพราที่มีรสจัดแบบไทยๆ โดยนำวัตถุดิบเป็นเนื้อปู ปลาหมึก ที่ซื้อมาจากเรือประมงในเขตอำเภอบางละมุง เพื่อจะได้เนื้อสดๆ รสหวาน นอกจากมีวัตถุดิบเป็นรูปแบบทะเลแล้ว หมู เนื้อ ไก่ ก็มีให้ลูกค้าได้ชิมกัน โดยจะเปิดบริการแค่ 18.00 – 23.00 น. เท่านั้นซึ่งที่ผ่านมานั้นเปิดให้บริการในพื้นที่บ้านโรงโป๊ะในช่วงกลางวัน ก่อนจะย้ายมาเปิดที่เมืองพัทยาในช่วงกลางคืน เพราะเมืองพัทยาในช่วงหัวค่ำจะมีนักท่องเที่ยวจะออกมาหาของกิน

นายอาทิตย์   สุริวงค์  เจ้าของร้านซุ้มกะเพราอาแป๊ะเผยว่าจากเมนูสุดอร่อยนี้ ตนได้มีทำขายกับครอบครัวมาก่อนแล้วที่โรงโป๊ะ แต่ได้ปิดตัวลงเพราะมีปัญหาภายในบ้าน แล้วก็เงียบจากการทำอาหารไปนาน จนมีพี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าวได้ชวนตนไปเที่ยว ก่อนมีการทำอาหารให้ได้ชิมซึ่งตนเองนั้น ถนัดเมนูกะเพราจึงทำให้พี่ๆ ในกลุ่มได้รับประทานต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวว่าอร่อยไม่แพ้ร้านดังๆ

ภายหลังมีโอกาสจึงได้มาเปิดเป็นร้านกระเพรา โดยใช้ชื่อซุ้มกะเพราอาแป๊ะ นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่าวัตถุดิบทั้งหมดใช้ของจากประมงพื้นบ้าน ในพื้นที่โรงโป๊ะ จากอาหารทะเลที่สดไหม่ทุกวันตนยังเชิญชิมเมนูลูกค้าติดใจหลักๆ ของร้านคือกะเพราปูที่ใครมาก็สั่ง และความพิเศษของร้านที่ตนได้พูดไปว่า ไม่เหมือนใคร นั้นคือรสชาติที่เผ็ดร้อนและผัดแห้งๆ ซึ่งลูกค้าชอบกันมากถึงสูตรนี้

ซุ้มกะเพราอาแป๊ะซึ่งหลังเปิดให้บริการเพียงเดือนเดียว ก็มีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมากบอกกันปากต่อปาก ในเรื่องรสชาติและของที่สดใหม่แล้ว นอกจากมีอาหารกะเพรายังมีผัดพริกแกงและกระเทียมพริกไทยเท่านั้นที่ขายเพิ่มในร้าน ซึ่งส่วนใครที่ผ่านมาถนนพัทยาสายสามระหว่างพัทยากลางถึงพัทยาเหนือ เชิญแวะชิมร้านรสชาติพื้นบ้านซุ้มกะเพราอาแป๊ะ ร้านตั้งอยู่ภายในลานจอดรถดีเอ็นเอสาย 3 พัทยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน