X

แม่อุ้มลูก 5 ขวบลงน้ำหวังฆ่าตัวตาย

แม่อุ้มลูก 5 ขวบลงน้ำหวังฆ่าตัวตาย โพสต์ลงโซเชียลก่อนมีเพื่อนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทยา ต่างช่วยแชร์และตามหาจนช่วยเหลือ ส่ง รพ.สำเร็จ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เหตุการ์ณนี้เปิดเผยขึ้นหลังที่ มี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Anupong Chumnansua ระบุ “ใครรู้จักที่อยู่ แม่น้องโฟโต้ (นามสมมุติ) แจ้งผมมาด่วนครับ ผมไม่อยากให้อะไรมันเกิดขึ้นมาแบบนี้” พร้อมเผยภาพจากข้อความของ แม่ของน้องโฟโต้ ที่ได้ส่งข้อความมาฝากฝังว่า “ฝากพี่พงเอาร่างหนูกับลูกกลับสุโขทัยนะคะ บ้านหนูไม่มีตังค์ ขอรับบริจาคโลงให้หนูกับลูกทีนะคะ อย่าแยกหนูกับลูกไปจากกัน ขอตั้งศพหนูกับลูกคู่กัน” จนทำให้เรื่องดังกล่าว กลายเป็นกระแสแชร์ต่อเพื่อช่วยกันค้นหา 2 แม่ลูกอย่างล้นหลามไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์

 

โดยทางศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับการประสานงานจาก นายอนุพงษ์ ชำนาญเสือ อายุ 39 ปี อาสาศูนย์ประสานเหตุอัศวินบูรพา จ.ชลบุรี โดยให้ข้อมูลว่าหลังจากที่ตน ได้รับข้อความก็พยายามติดต่อกลับไปทันที่ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมกับติดต่อเพื่อนฝูงที่เป็นกู้ภัยให้ช่วยกันตามหา

ซึ่งหลังรับแจ้งทางกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ พัทยา อ.บางละมุง จชลบุรี ได้ประสานงานไปยัง นายมาโนช จันทร์ทอง อายุ 40 ปี หัวหน้ากู้ภัยจุดโป่ง พร้อมด้วย นาย วิวัส เมืองแก้ว อายุ 23 ปี ก็พยายามขับวนหารอบๆตั้งแต่บ้าน จนวนรถรอบอ่างและพบรถจอดอยู่จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ เจอทั้งคู่อยู่ในน้ำในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายมาโนช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลโป่ง หลังจากที่การเกลี้ยกล่อมไม่เป็นผล ทางเจ้าหน้าที่จึงลงน้ำไปพาทั้งคู่ขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล บางละมุง ภายหลังทราบว่าเด็กดังกล่าวนั้นเป็นโรคกระดูกพรุนและแม่ก็มีปัญหาในเรื่องครอบครัวด้วย

​โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนกล่าวเพิ่มเติมว่าภายหลังรับแจ้งตนก็รีบตามหาเพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยพยายามดูรูปและคาดการ์ณสถานที่ ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็สามารถช่วยเหลือได้ ซึ่งก็เป็นประสบการณ์ในการช่วยเหลือและแบบอย่างที่เคยอบรมมาในหลักสูตรกู้ภัย…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน