X

เจอเงิน 1 แสนกว่าบาทในพิธีเก็บศพไร้ญาติ

เจอเงินกว่า 1 แสนบาท ในพิธีเก็บศพไร้ญาติที่สุสานเก่า มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา คณะกรรมการจัดงานเตรียมนำไปทำบุญและสวดพระอภิธรรมศพในกับเจ้าของผู้ล่วงลับ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ที่สุสานเก่า ( นาเกลือ ) มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ซึ่งเป็นสถานที่เก็บศพไร้ญาติในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมกับ มูลนิธิสมาคมในเครือสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุสลแห่งประเทศไทย และสาธุชนผู้ใจบุญร่วมกันจัดขึ้น ในระว่างวันที่ 25 พ.ค.2562 สำหรับวันนี้เป็นการเก็บศพไร้ญาติจำนวน 140 ร่าง ท่ามกลางสาธุชนผู้ใจบุญและเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯและหน่วยงานที่สนับสนุนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ขณะที่วันนี้มีเรื่องที่น่าแปลกใจและเป็นที่ฮือฮาคือการเปิดหลุมฝังศพเลขที่ 545 ซึ่งเป็นศพของนายพูน  ศพไร้ญาติอายุ 60 ปีที่ถูกนำมาฝังไว้ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 2560 เมื่อเจ้าหน้าที่และสาธุชนร่วมกันนำร่างและสัมภาระที่ถูกฝังอยู่ในอยู่ในโรงศพพบมีว่ามีถุงดำและกระเป๋าพลาสติกที่ภายในมีกระเป๋าสะต่างหลายใบตรวจสอบภายในเจ้าหน้าที่และผู้ใจบุญถึงกับตะลึงเมื่อพบเงินสด ซึ่งเป็นธนบัตรใบละ 100 บาท 500 และ 1,000 ซึ่งเป็นธนบัตรที่อยู่ในสภาพใหม่จำนวน 98,000 บาท นอกจากนั้นภายในกระเป๋าเล็กๆอีกหลายใบพบธนบัตรใบละ 20 50 100 500 และ 1000 บาทในสภาพชำรุดอีกจำนวนกว่า 2,000 บาท

นายประสิทธิ ทองทิตย์เจริญ รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณธรรมสถานเมืองพัทยา รวมทั้งคณะกรรมการจัดงานที่อยู่ในงานวันนี้ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมากตั้งแต่มีการเปิดสุสานเก็บศพไร้ญาติมาแล้วหลายครั้งยังไม่เคยพบว่ามีเงินหรือทรัพย์สินติดตัวกับศพมาจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน ที่สำคัญต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่และผู้ใจบุญที่มาร่วมสร้างกุศลมีจิตใจที่ดีงามเมื่อพบเห็นก็ไม่ได้เก็บไว้หรือปกปิดได้มีการแจ้งและนำมามอบให้คณะกรรมการการจัดงานที่กองอำนวยการเพื่อทราบและดำเนินการนำเงินที่พบนี้ไปจัดพิธีทำบุญในงานกุศลเก็บศพไร้ญาติครั้งนี้และนำไปจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพให้นายพูน ผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งก็เป็นการสร้างกุศลที่ดีงามให้กับเจ้าของเงินจำนวนนี้และร่างศพไร้ญาติอื่นๆด้วย

สำหรับงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จะมีการเก็บศพไร้ญาติที่สุสานเก่านาเกลือต่อไปอีกในวันที่ 26 , 28 และ 30 เมษายนนี้ จึงขอเชิญชวนสาธุชนผู้ใจบุญร่วมเก็บศพไร้ญาติหรือร่วมทำบุญในงานมหากุศลในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน