X

นอนดมกันเป็นเดือนพระมรณภาพนานกว่า 3 เดือน

นอนดมกันเป็นเดือน พระภิกษุ มรณภาพร่างแห้งคากุฎิ เจ้าหน้าที่นำศพส่งพิสูจน์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 เมษายน 2562 ร.ต.อ สมคิด บุญลอย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพพระภิกษุสงฆ์นอนเสียชีวิตอยู่ภายในกุฏิบนวัดเขาพุทธโคดม เลขที่ 42/2 ม.4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

จากการตรวจสอบภายในกุฏิดังกล่าว พบที่บริเวณประตูด้านหน้าล็อคไว้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้คีมตัดแม่กุญแจ เพื่อเข้าไปก่อนเดินทางเข้าไปตรวจสอบ โดยภายในห้องพบศพพระภิกษุสงฆ์ในชีวิตอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ พระวีรศักดิ์ ศรีอริยะ อายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพเริ่มแห้งติดกับพื้นห้อง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการตรวจสอบบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้แต่เนื่องจากสภาพศพนั้นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน จึงทำให้การตรวจสอบยากลำบากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพสถานที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐานโดยทราบมาจากพระภิกษุสงฆ์ด้วยกันว่าพระที่เสียชีวิตแล้วป่วยเป็นโรคเบาหวาน

จากการสอบถามพระมหาชัยวุฒิ จันทวัณโณอายุ 42 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดม กล่าวว่า อาตมานั้นได้กลิ่นเหม็นเน่ามาหลายวันแล้วโดยวันนี้จึงเดินตามกลิ่นมาซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นกลิ่นแมวตาย  อาตมาจึงเดินตามกลิ่นมาเรื่อยๆก็พบว่าต้นตอของกลิ่นนั้นมาจากกุฏิหลังนี้ อาตมาจึงได้พยายามมองลอดผ่านกระจกมาก็พบว่าพระวีระศักดิ์ซึ่งหายไปตั้งแต่เดือนมกราคม นอนเสียชีวิตอยู่ภายในกุฏิอาตมาจึงรีบไปแจ้งท่านเจ้าอาวาสให้ทราบก่อน โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เดินทางมาตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปที่โรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน