X

ต่างชาติชื่นชมรถบุปผชาติไทย

แห่ชื่นชมรถบุปผชาติไทยในงานพาเหรดดอกไม้ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


​วันนี้( 13 เม.ย.62) ตามเวลาท้องถิ่น ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานแสดงขบวนพาเหรดดอกไม้ BLOEMENCORSO BOLLENSTREEK 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่ เมืองนอร์ดเวก ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีรถบุปผชาติจากทั่วทุกมุมโลกที่ประดับประดาด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ รวม 18 คัน จากขบวนพาเหรด 60 คันอวดความสวยงานและสัญลักษณ์ของแต่ละเมืองว่า ยังคงสร้างความตระการตาให้กับนักท่องเที่ยวนับล้านคนที่เฝ้าชื่นชมความสวยงามตลอด 2 ข้างทางที่ขบวนรถเคลื่อนผ่านไปบนถนนสายหลักใน 8 เมืองที่สำคัญ กว่า 40 กม. โดยขบวนบุปผชาติจากประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก นางเอกสิริ ปิณฑะรุจิ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก  ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์  ร่วมปล่อยขบวนรถ

​ โดยรถบุปผชาติของประเทศไทย ด้านหน้าขบวนจะเดินนำด้วย ชายหญิงสวมชุดไทย แล้วตามด้วยมาสคอตแต่งชุดไทยจำนวน2ตัว เป็นที่ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวและแสดงสัญลักษณ์สื่อถึงความเป็นไทย พร้อมเปิดเพลงหมอลำไทยอีสาน สร้างสีสันและความคึกคักตลอด  ที่สร้างสรรค์โดย สวนนงนุชพัทยา ภายใต้การนำของ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เป็นรถขบวนลำดับที่ 6 ซึ่งถูกสร้างสรรค์ให้มีความโดดเด่นด้วยสีสันของดอกไม้นานาชนิด สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ สัญลักษณ์ และอัตลักษณ์ ของคนไทยในความเชื่อ ความศรัทธาในพระพุทธศาสนารวมทั้งสถาบันหลักของชาติ ซึ่งเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ภายใต้คอนเซปต์ “THAI IN THE MOVEMEN” อันมีความหมายว่า “วัฒนธรรมและศาสนาของประเทศไทย” เพื่อเผยแพร่ศาสนาพุทธ ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดจน การท่องเที่ยวของประเทศไทย

​ทั้งนี้ชิ้นงานที่นำไปจัดแสดง ประกอบด้วย “นกยูง”สัญลักษณ์ของศาสนา พระมหากษัตริย์ ความรักสามัคคี ความสมบูรณ์ของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “ธงชาติไทย” สัญลักษณ์ของ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คนไทย ‘’วัดอรุณ’’ สัญลักษณ์ของศาสนาขนบธรรมเนียมประเพณี และสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ “พญานาค” สัญลักษณ์ของการสืบต่อศาสนา คุณงามความดี  “น้ำ” ความอุดมสมบูรณ์ “ยักษ์” สัญลักษณ์ของการปกปักษ์คุ้มครองป้องกันภัยอันตราย “ตุ๊กตุ๊ก” สัญลักษณ์ของภูมิปัญญาไทยการท่องเที่ยว (นั่งรถตุ๊กตุ๊กรอบเที่ยวชมสถานที่สำคัญๆ)   ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก เกิดความมั่นใจว่า คนไทยมีวัฒนธรรม ศีลธรรมอันดีงาม พร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา อย่างเท่าเทียมกัน

​นายกัมพล กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้น สวนนงนุชพัทยา ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย ที่บินลัดฟ้าข้ามสู่โลกตะวันตก ต่างพากันปลาบปลื้มใจอย่างที่สุด ที่ได้เห็นรอยยิ้มของชาวต่างชาติ ที่ต่างพากันยอมรับในความเป็นไทยและสวนนงนุชพัทยา จะขอมุ่งมั่นเดินทางไปในทุกหนแห่งทั่วโลกหากได้รับโอกาส เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งของคนไทย ที่จะร่วมสร้างชื่อเสียงให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ อันจะนำมาซึ่งความเจริญ และความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในอนาคต

ส่วนครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ธนาคารกรุงไทยจำกัด(มหาชน)บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) ที่ให้การสนับสนุน กิจกรรมในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน