X

สวนนงนุชพัทยาเริ่มตกแต่งรถบุปผชาติอวดโฉมความเป็นไทย

สวนนงนุชพัทยา เริ่มตกแต่งเตรียมอวดโฉมงานพาเหรดดอกไม้ เผยแพร่ความเป็นไทยสู่ทวีปยุโรป

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

เมื่อวันที่ 10  เม.ย.62  นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา พร้อมทีมงานออกแบบ ได้ลงพื้นที่ฮอลล์สถานที่ประดับรถบุปผชาติ เตรียมเดินขบวนพาเหรดดอกไม้ ภายใต้ชื่องาน “Bloemencorso Bollenstreek 2019” ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อตรวจความพร้อมรถบุปผชาติของ สวนนงนุชพัทยา ที่จะเข้าร่วมริ้วขบวนเตรียมอวดโฉมสู่สายตาชาวโลก ในวันเสาร์ที่ 13 เม.ย.ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั้งไทย และต่างประเทศ ที่มาร่วมสังเกตการณ์ วันแรกของการเริ่มจัดรถบุปผชาติจากผู้เข้าร่วมทั่วโลก

 

นายกัมพล กล่าวว่า กติกาของงานนี้ ผู้นำรถบุปผชาติเข้าร่วมขบวน จะมีสิทธิ์แค่เพียงออกแบบโครงสร้าง ส่วนผู้ประดับตกแต่งดอกไม้ เป็นประชากรของประเทศเจ้าภาพ ซึ่งได้คัดเลือกทีมจาก ชมรมไอซ์ ฮอกกี้ เมืองลิสเซ่ มาเป็นผู้ประดับตกแต่งให้กับ สวนนงนุชพัทยา ตัวแทนภาคธุรกิจเอกชนของประเทศไทย ที่ได้ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ คงความเป็นวัฒนธรรมไทย ประกอบด้วย ธงชาติไทย วัดอรุณ พญานาค ยักษ์ สื่อแทนสถาบันหลักของชาติ นกยูง สื่อแทนความสามัคคี และรถตุ๊กตุ๊ก สื่อแทนวิถีความเป็นไทย

อย่างไรก็ตาม แม้เนื้องานที่ตนและทีมงานตั้งใจ อาจไม่เป็นตามที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลดความมุ่งหวัง ที่เกิดขึ้นบนความร่วมมือของ สวนนงนุชพัทยา บริษัท CP ALL จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย ธุรกิจภาคเอกชนของไทย ที่ต้องการหลอมรวมความเป็นไทย สยามเมืองยิ้ม เผยแพร่ให้ได้รับรู้ถึงศิลปวัฒนธรรมไทย ศาสนา และเอกลักษณ์ของไทย ได้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก อันจะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวยุโรป และทั่วโลก เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สร้างเม็ดเงินมหาศาล ต่อเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในอนาคต

ประเทศเนเธอร์แลนด์ จัดงานครั้งแรกใน พ.ศ. 2483 ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นขบวนพาเหรดดอกไม้นานาชาติ ที่มีทั้งพาเหรดแบบดั้งเดิม และร่วมสมัย ซึ่งถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่สวนนงนุชพัทยา ได้ส่งรถบุปผชาติเข้าร่วมในเทศกาล

สำหรับ การจัดได้นำดอกไม้เมืองหนาว 15 ชนิด อาทิ ดอกทิวลิป ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของเนเธอร์แลนด์  ดอกไฮยาซินท์ ,เดฟอดิล ,เดฟิเนียม ,แอนโทเรี่ยม รวมนับแสนดอก หลายแสนดอก มีระยะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน ขณะนี้แล้วเสร็จไปถึง 30 % คาดจะแล้วเสร็จทันเวลาแน่นอน โดยพิธีจะเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. มีรถบุปผชาติ 18 คัน จากขบวนพาเหรดดอกไม้ 60 ขบวน ที่ล้วนถูกตกแต่งให้มีรูปแบบความแปลก และสีสันสวยงาม ด้วยดอกทิวลิป และดอกไม้สดหลากหลายชนิด  ซึ่งขบวนจะเริ่มเคลื่อนตัวจากเมืองวู๊ดวิค ผ่าน 8 เมือง ก่อนไปสิ้นสุดที่เมืองฮาเร็ม ระยะทาง 40 กม. ซึ่งตลอดเส้นทางคาดการณ์ว่า มีผู้ร่วมชมความสวยงามนับล้านคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน