X

อ้างชื่อตำรวจเก็บเงินสนับสนุนเสื้อสะท้อนแสง เตือนอย่าหลงเชื่อ

สารวัตรพัทยาถูกแอบอ้างชื่อเก็บเงินผู้ประกอบการเตือนผู้ประกอบการให้สอบถามที่ สภ เมืองพัทยา ยันไม่มีการขอเก็บเงิน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้โพสเฟสบุ๊คในการแอบอ้างชื่อในการเรียกรับผลประโยชน์ของผู้ประกอบการในเมืองพัทยาว่าไม่ได้ส่วนเกี่ยวข้องการเรียกรับผลประโยชน์สถานประกอบการรวมถึงร้านค้าต่างๆในพื้นที่โดยประชาสัมพันธ์ในการแจ้งเบาะแสเพื่อดำเนินการจับกุม

ล่าสุดทาง นายชินวัตร แรกเจริญ อายุ60ปี ประธานชมรมผู้ประกอบการ้านขายยาอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความถูกชายอ้างเป็น พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา ให้โอนเงินสนับสนุนเสื้อกั๊กสถอนแสงจำนวน 10ตัว ในราคา 15000บาท โดยเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. สมรัก เกษแก้ว รองผกก.(สอบสวนสภ.เมืองพัทยา ว่ามีคนแอบอ้างชื่อ พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา แจ้งว่าได้รับมอบหมายจาก ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้สนับสนุนเสื้อกั๊กสะท้อนแสงจำนวน 10ตัวในราคา 15,000บาท ของงานสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ผู้เสียหายจึงนัดให้มารับเงินที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา แต่ผู้แอบอ้างได้บอกให้ตนโอนเงินผ่านบัญชีแต่ ผู้เสียหายบอกว่าไม่โอนให้มารับเองที่สถานีตำรวจ และนัดกันให้มารับในเวลา 19.00น. ตนก็มาตามนัด และติดต่อไปทางผู้ก่อเหตุจำนวน 2สาย สายแรกไม่รับสาย สายที่2 ติดและอ้างว่าไม่สบายไม่สะดวกมารับและตัดสายทิ้ง ตนจึงรู้ว่าโดนหลอกจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

โดย พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา ที่ผ่านมาเคยโพสเฟสบุ๊คเตือนการแอบอ้างชื่อพร้อมว่าได้รายงานผู้บังคับบัญชาถึงเรื่องการแอบอ้างชื่อแล้ว โดยเฝ้าติดตามสืบสวนเพื่อตามคนร้ายที่อ้างชื่อมาดำเนินคดีให้ได้ โดยเบอร์มือถือก็คนละเบอร์ของสารวัตรโก้

จากนั้นได้เดินทางมาพบกับทางผู้เสียหาย และทาง พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา ได้บอกกับทางผู้เสียหายว่าตอนนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษะนี้จำนวนหลายลาย มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมากเกี่ยวกับการสนับสนุน เสื้อกั๊กสะท้อนแสงของสภ.เมืองพัทยา โดยหลอกให้โอนเงินมาแล้วจำนวนหลายราย มีทั้งพื้นที่ เกาะล้าน จอมเทียน ผู้ประกอบการในเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง ที่ยังไม่ได้โอนก็อีกหลายลายคนเพราะได้ติดต่อมาสอบถามตนก่อนที่จะโอนเงิน และตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน สายตรวจ ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาระยะหนึ่งแล้ว และออกหมายเรียกชื่อบัญชีที่ได้โอนเงินเข้าไปแล้ว 2 ครั้งแต่ยังไม่มาพบ และกำลังจะออกหมายจับต่อไป

 

พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธร หรือ สาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา ยังได้กล่าวเตือนประชาชนผู้ประกอบการในเขตเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง ว่าตนและทางสถานีตำรวจไม่เคยโทรไปเรียกผลประโยชน์กับผู้ประกอบการเลยถ้าหากประชาชนหรือผู้ประกอบการมีผู้แอบอ้างโทรไปหาให้สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆให้บอกว่าไม่สนับสนุนหรือผู้ที่ถูกก่อเหตุในลักษะนี้แล้วให้เข้ามาแจ้งความที่สถานีตำรวจสภ.เมืองพัทยาหรือติดต่อสอบถามข้อมูลกับตนได้ตลอด 24ชั่วโมง หรือโทรสอบถามได้ที่สภ.เมืองพัทยา 082-7999111

สำหรับที่ผ่านมาทางสารวัตรโก้ ในส่วนตัวทั้งผู้สื่อข่าวและสถานประกอบการร้านค้าต่างๆเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีและช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอดในเรื่องการทำงานต่างๆทั้งการทำงานปราบปราม ชุมชน รวมถึงช่วยเหลือชาวบ้านในเรื่องต่างๆทั้งน้ำท่วม เพลิงไหม้ จนเป็นที่รักใคร่ชาวบ้านและผู้ประกอบการเมืองพัทยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน