X

โชเฟอร์รถตู้ดีๆก็มี

ชื่นชม โชเฟอร์รถตู้ สร้างชื่อให้ประเทศไทย หลังเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนหนุ่มเกาหลี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ค่ำวันนี้ 4 เม.ย. 62 มีรายงานว่า ขณะที่ พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกันปล่อยแถวดูแลนักท่องเที่ยวต้อนรับวันสงกรานต์ ได้มีนายคู ซึงวัน (MR.KOO SEUNGWAN) อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เข้ามาแจ้งว่า ได้ลืมกระเป๋าเงินแบบถือ ภายในมีทรัพย์สิน เงินสกุลต่างประเทศจำนวน 20,000 บาท บัตรเคดิต และเอกสารสำคัญต่างๆ ไว้บนรถตู้โดยสายโดยสารประจำทาง กรุงเทพ-พัทยา

สอบถามทราบว่า นายคู ได้นั่งรถตู้โดยสารจากสถานีขนส่ง เอกมัย เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวต่อในพื้นที่เมืองพัทยา เมื่อถึงจุดหมายบริเวณปากซอย 12 จอมเทียน ด้วยความที่เร่งรีบลงจากรถตู้ โดยลืมกระเป๋าเงินไว้บนรถตู้คันดังกล่าว และมารู้ตัวอีกทีพบว่ารถตู้ได้ขับขี่ออกไปสักระยะหนึ่งแล้ว จึงได้เดินทางขอความช่วยเหลือตำรวจดังกล่าว


หลังจากทราบเรื่อง พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. ได้สั่งการตำรวจหลายหน่วยงานช่วยกันติดตามกระเป๋าคืนนักท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน จนกระทั่งทราบว่า นายวาณิชย์ ภูแข่งเดือน อายุ 49 ปี โชเฟอร์รถตู้โดยสารคันดังกล่าว ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือ จส. 100 ว่ามีนักท่องเที่ยวลืมกระเป๋าไว้บนรถตู้ โดยจะนำส่งคืนเจ้าของได้ภายในไม่เกิน 2 ชั่วโมง เนื่องจากกำลังส่งผู้โดยสารตามป้ายในกรุงเทพมาหนคร ไม่สามารถเอากลับไปคืนได้ ซึ่งจะต้องรอส่งผู้โดยสารให้แล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่ นายคู รอโชเฟอร์รถตู้โดยสารนำกระเป๋าเงินส่งคืน ได้บอกกับตำรวจว่ารู้สึกหิวข้าวมาก เพราะว่าไม่ได้ทานตั้งแต่ช่วงเย็น ประกอบกับไม่มีเงินไปซื้ออาหารเนื่องจากลืมกระเป๋าเงินไว้บนรถตู้โดยสาร ตำรวจจึงได้สั่งข้าวหมูแดง ร้านขึ้นชื่อในเมืองพัทยา เสิร์ฟให้กับนายคู รับประทานประทังความหิวเบื้องต้น ก่อนนายคู จะได้รับกระเป๋าเงินคืนในที่สุด และไม่มีทรัพย์สินใดสูญหาย โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ร่วมเป็นสักขีพยาน
อย่างไรก็ดี ต้องขอชื่นชม โชเฟอร์รถตู้โดยสาร ที่มีความซื่อสัตย์ต่ออาชีพงานบริการ ซึ่งพบว่าโชเฟอร์รถตู้คนนี้ ได้เก็บกระเป๋าเงินคืนนักท่องเที่ยวมาหลายคนแล้ว โดยการทำดีครั้งนี้ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้เมืองพัทยาให้น่าอยู่และท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ‘พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท.’ กล่าวทิ้งท้าย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน