X

จับญี่ปุ่นแก๊งคอลเซ็นเตอร์มูลค่าความเสียหาย25ล้าน

บิ๊กโจ๊กแถลงจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวญี่ปุ่น
แก็งคอลเซ็นเตอร์เช่าบ้านหรูตั้งฐานลวงชาติเหยื่อชาติเดียวกันความเสียหายกว่า25ล้านบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.๒ รอง ผอ.พดส.ภ.๒, พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ฐิติวัฒน์ สุริยฉาย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี/หน.ชป.ศพดส.ภ.๒, พ.ต.อ.ปวัชร์ชัย สุดสาคร ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 สั่งการให้สืบสวนหาข่าวจับกุม กลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะกลุ่มที่ก่ออาชญากรรมในประเทศต่าง แล้วใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งหลบซ่อนกบดาน ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 30 มี.ค.62 กก.สส.บก.ตม.3 ร่วมกับ ตม.จว.ชลบุรี,เจ้าหน้าที่ ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ และ ตำรวจภูธรภาค 2 นำหมายค้นศาลแขวงพัทยาที่ 5/2562 ลงวันที่ 29 มี.ค.2562เข้าค้นบ้านเลขที่ 78/219 หมู่บ้านสยาม รอยัล วิว วิลเลจ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เช่าคือ Mr.Tomoki Chimura สัญชาติญี่ปุ่น ผู้ให้เช่าคือ นางวีณา สุภาวรางกูล โดยได้รับค่าเช่าเดือนละ 65,000 บาท

จากการตรวจค้น พบคนต่างด้าวสัญชาติญี่ปุ่น จำนวน 15 คน ทราบชื่อคือ

1.Mr.Shinkuro Handa อายุ 38 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
2.Me.Keiji Takeda อายุ 47 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
3.Mr.Takahide Takishta
อายุ 26 ปี สัญชาติญี่ปุ่น
4.Mr.Haruki Sagara อายุ 25 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
5.Mr.Koraro Mishiro อายุ 29 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
6.Me.Yoshikatsu Ueda
อายุ 49 ปี สัญชาติญี่ปุ่น
7.Mr.Yutaka Ikeda อายุ 45 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
8.Mr.Jin Kawaguchi อายุ 22 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
9.Mr.Koichi Furuta อายุ 24 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
10.Mr.Atsushi Uemura
อายุ 40 ปี สัญชาติญี่ปุ่น
11.Mr.Yuuki Hirakawa อายุ 32 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
12.Mr.Ryunosuke Inoue
อายุ 24 ปี สัญชาติญี่ปุ่น
13.Me.Yasutaka Toyama
อายุ 55 ปี สัญชาติญี่ปุ่น
14.Mr.Ryu Iwamoto อายุ 24 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น
15.Mr.Seiji Ikehara อายุ 34 ปี
สัญชาติญี่ปุ่น


จากการตรวจสอบ พบว่าเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรด้วยประเภทวีซ่า ผ.30 และพบโต๊ะทำงานพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับ การติดต่อสื่อสาร เป็นโทรศัพท์แบบ IP Phone รวม 52 เครื่อง เปิดใช้งาน 19 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 19 เครื่อง เปิดใช้งาน 16 เครื่อง router ขยายสัญญาณ จำนวน 37 ตัว เปิดใช้งาน 25 ตัว โดยกล่าวหา ผู้ถูกจับทั้ง 15 รายว่า “เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ มาตรา 8 ประกอบมาตรา 101


ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.เปิดเผยว่า แก๊งดังกล่าวมักจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานเพื่อจะหลอกลวงว่าเป็นพนักงานติดตามทวงหนี้ของบริษัทที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น โดยจะปลอมใบแจ้งหนี้ของบริษัทดังกล่าวและปลอมหมายศาลเพื่อส่งอีเมลล์ไปหาเหยื่อ สร้างความน่าเชื่อถือ หลังจากนั้นได้ใช้โทรศัพท์ติดตามทวงหนี้ที่ไม่มีอยู่จริง โดยหลอกลวงให้ผู้เสียหายส่งรหัสบัตรเติมเงินซึ่งซื้อจากร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่นให้กลุ่มผู้ถูกจับ เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 89 ล้านเยน (คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 25 ล้านบาท)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน