X

ประธาน กกต.ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า

ประธาน กกต.ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่ขอใช้สิทธิ์อันดับ2ของประเทศ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เวลา 09.00 น. ( 17 มี.ค.62 ) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมการลงคะแนนที่เลือกตั้งกลาง สำหรับคนพิการหรือทุพพลภาพหรือผู้สูงอายุ เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีลา ซึ่งหน่วยดังกล่าวมีผู้มาขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้า 126 คน ซึ่งที่ดังกล่าวเป็นการลงคะแนนล่วงหน้าของผู้สูงอายุทั้งหมด

จากนั้นในเวลา 10.00 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมการลงคะแนนที่เลือกตั้งกลาง สำหรับคนพิการหรือทุพพลภาพหรือผู้สูงอายุที่ โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งหน่วยดังกล่าวมีคนมาขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้า 158 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนพิการนั่งรถวินแชร์
จากนั้นได้เดินทางมายังหน่วยลงคะแนนล่วงหน้าพื้นที่เขต 6 มีประชาชนลงทะเบียนล่วงหน้าไว้กว่า 52,000 คน เยอะเป็นอันดับ 2 ของประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกได้แบ่งเป็น 6 ภาค ดังนี้ โดมดวงใจ 1 โดมในสนามฟุตบอลโรงเรียนบางละมุง ภาคตะวันออก ,ภาคตะวันตกโดมดวงใจ 2 โดมในสนามฟุตบอลโรงเรียนบางละมุง ภาคเหนือ,ภาคใต้ สนามกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ อาคารอเนกประสงค์โรงยิมโรงเรียนเมืองพัทยา 2 ภาคกลาง

หลังจากนั้นทางนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ดูแล้วเห็นว่าคึกคักดีโดยจุดแรกและจุดที่สองซึ่งส่วนเป็นคนพิการและผู้สูงอายุดูคึกคักและการเตรียมการของเจ้าหน้าที่นั้นไม่มีปัญหา ส่วนที่บริเวณหน้าอำเภอบางละมุงซึ่งเป็นจุดที่มีลงทะเบียนขอให้สิทธิ์เยอะ การบริหารจัดการซึ่งในเบื้องต้นพบว่าที่จอดรถนั้นหายากนิดหนึ่ง เพราะเวลามีคนนับหมื่นคนมาลงคะแนน ก็อยากทำให้การจราจรมีการติดขัดซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้จัดการบริหารการจราจรให้คล่องตัวที่สุด นอกจากนั้นการจัดการเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลซึ่งหากมีผู้มาใช้สิทธิ์เยอะ ซึ่งก็มีการจัดการบริหารเจ้าหน้าที่พยาบาลไว้ตลอด ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานปัญหาอุปสรรค


นอกจากนั้นการลงคะแนนของผู้มาขอใช้สิทธิ์ตามเวลาที่กำหนดนั้น ซึ่งตั้งแต่เช้ามาถึงปัจจุบันไม่น่าจะเกิดปัญหากับเวลาที่ปิดการลงคะแนน ซึ่งมีคนมาจำนวนมากและมีการต่อแถวเป็นเวลานานแต่พอถึงจุดลงคะแนนก็เพียงใช้เวลาประมาณ 1 นาทีเท่านั้น ส่วนเรื่องการสับสนของการลงคะแนนหรือเรื่องของบัตรตั้งแต่ไปตรวจทั้ง 3 จุดยังไม่มี ส่วนการลงคะแนนซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์แล้วว่าหากถึงเวลาให้คนที่ยังไม่ได้ลงคะแนนให้เข้ามาอยู่ในเขตของหน่วยเลือกตั้งซึ่งหากอยู่ได้เขตของหน่วยเลือกตั้งทุกคนก็จะได้ลงคะแนนยันคนสุดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน