X

สองนักปั่นหลงป่าร้องเจ้าหน้าที่ช่วยตามหา

สองนักปั่นจาก กทม.ปั่นจักรยานชมธรรมชาติในป่าหลงทางในป่ากว่า 10 ชม.

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ 14 มีนาคม 2562 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้สูญหายจำนวน 2 คน ไปปั่นจักรยานแล้วหายไปภายในป่าหุบเขาสองพี่น้อง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยปั่นจักรยานเข้าป่าแล้วไม่สามารถหาทางออกได้เนื่องจากไม่มีแรงปั่น หลังรับแจ้งพร้อมทีมกู้ชีพเร่งนำกำลังเข้าค้นหาในทันที

ในที่เกิดเหตุจากพื้นดินขึ้นไปสู่บนภูเขาระยะทางกว่า 8 กิโลเมตรโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาในการค้นหากว่า 3 ชั่วโมงจึงพบผู้ที่สูญหายภายในป่าอยู่ในสภาพอิดโรยจนที่สว่างจึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนทำการช่วยเหลือส่งที่พัก

จากสอบถาม นายสัจพงศ์ พัฒนสุขาสันต์ อายุ 39 ปี และ นายพงศ์ศักดิ์ สิทธิธรรม อายุ 39 ปี เล่าด้วยว่าตนและเพื่อนได้ขับรถยนต์มาจากกรุงเทพโดยเมื่อ 10 ก่อนได้เคยมาปั่นจักรยานที่บริเวณเขาดังกล่าวจนมาวันนี้มีเวลาว่างเลยได้ชวนเพื่อนมาร่วมปั่นด้วยตั้งแต่ช่วงเช้าแต่หมดแรงเนื่องจากหลงทางในป่านอกจากนี้ยังเตรียมเสบียงน้ำไว้ไม่เพียงพอจึงทำให้ร่างกายขาดน้ำจนเพื่อนของตนเริ่มไม่ไหวเห็นท่าไม่ดีจึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนักปั่นจักรยานได้ขอให้เจ้าที่ไปส่งที่รถที่จอดไว้ในวัดถ้ำประทุน ก่อนขับรถกลับกรุงเทพต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน