X

นายอำเภอบางละมุงเอาจริงโรงงานสร้างมลพิษ

อำเภอบางละมุงเรียกประชุมทุกหน่วยงานหลังชาวบ้านร้องสื่อพร้อมติดป้ายขายบ้าน เพราะทนกลิ่นเหม็นโรงงานไม่ไหว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีชาวหมู่ 8 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรีหลังมีการรวมตัวเรียกร้องให้โรงงานปล่อยสารมลพิษลอยไปทั่วทั้งหมู่ 8 หลังมีการแก้ไข้ยาวนานกว่า 2 ปีแต่ปัญหาส่งกลิ่นส่งสารเคมียังคงอยู่กับชาวบ้าน ก่อนชาวไม่ทนไม่ไหวติดป้ายขายบ้านตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ 7 มีนาคม 2562 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุงพร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและตัวแทนจากบริษัท สุภาวุฒิ อินดัสทรี จำกัด ที่เป็นต้นเรื่องส่งกลิ่นเหม็นก่อนมีการประชุมโดยให้ทางบริษัทได้อธิบายถึงปํญหาที่เกิดขึ้นโดยบอกด้วยช่วงปี 60-61 ทางบริษัทเองก็ได้มีการแก้ไข้ตามที่มีหน่วยงานจากทุกภาคส่วนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ปัญหาส่งกลิ่นสารเคมีก็ยังมีอยู่ โดยประชุมชนนานกว่า 2 ชั่วโมงจนได้ข้อสรุป ว่าจะเร่งแก้ไขให้เสร็จสิ้น

ด้านนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุงเปิดเผยด้วยว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้นชาวบ้านได้รับผลกระทบวันนี้จึงเรียกทุกหน่วยและเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าร่วมในที่ประชุมครั้งนี้และส่วนมากในที่ประชุมเห็นด้วยให้ทางโรงงานเร่งแก้ไข้ปํญหาเพื่ออยู่ร่วมกับชาวบ้านหมู่ 8 ให้ได้ซึ่ง 30 วันหลังวันที่ประชุมทางโรงงานต้องแก้ไข้ให้แล้วเสร็จและหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่จากส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบโดยไม่ต้องแจ้งให้ใครทราบไปตรวจสอบแบบสุ่มตรวจถ้าพบยังไม่แก้ไขก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นายเฉลิมพร ว่องไว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน