X

สุดทนขายบ้านทิ้งไม่ไหวกินเหม็นโรงงาน

ชาวบ้านสุดทนขายบ้านไม่ไหวกับกลิ่นเหม็นจากโรงงานในชุมชน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่ 8 ซอยสำนักตาแบก ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านพบปํญหาโรงงานขนาดใหญ่ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วชุมชนและได้รับความเดือดร้อนไม่ต่ำกว่า 2 ปีจึงวอนขอผ่านสื่อให้ช่วยนำเสนอข้อมูลความเดือดร้อนในครั้งนี้หลังมีการร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานแล้วและก็มีการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานแล้วแต่ชาวบ้านก็ยังไม่เห็นถึงการแก้ไขปัญหาในการส่งกลิ่นเหม็นจากการพ่นสีหรือกลิ่นจากการผลิตจากโรงงานดังกล่าว

นางจารุวรรณ รามศิริ อายุ 47 ปี ชาวบ้านเล่าว่าตนและชาวบ้านชุมชน หมู่ 8 ได้รับความเดือดร้อนมานาน 2 ปีแล้วจากการส่งกลิ่นเหม็นจากสารเคมีในการพ่นสีของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงงานทำเกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกรถยนต์ โดยชาวบ้านเองก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของโรงงานอยู่บ่อยครั้งบ้างอ้างว่าได้มีการดำเนินการแก้ไข้ในส่วนที่ชาวบ้านร้องแต่เห็นก็ยังเหมือนเดิมจนได้มีการร้องเรียนไปยังที่อำเภอบางละมุงก็ลงพื้นที่มาตรวจสอบแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข้และยังร้องไปอีกหลายหน่วยงานแต่ก็ยังเหมือนเดิม

ครั้งนี้ชาวบ้านจึงรวมตัวร้องเรียนผ่านสื่อเพื่ออยากให้ทางโรงงานมีการแก้ไขหรือหาทางออกที่ดีกว่านี้อีกอย่างวอนถึงหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตำรวจสอบโดยละเอียดเพื่อลดปัญหาส่งกลิ่นเหม็นจากสารเคมีจากการพ่นสี อย่างไรก็ดีชาวบ้านหลายหลังคาเรือนต้องมาได้รับความเดือนร้อนกว่า 2 ปีแล้วที่ดมสารเคมีพวกนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน