X

เรียกคนขับสองแถวสอบยกพวกทวงค่าน้ำ

ประธานสหกรณ์สองแถวพัทยาเตรียมเรียกคนขับสองแถวสอบข้อเท็จจริง หลังยกพวกเรียกค่าน้ำร้านอาหารหวั่นเสียหายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากกรณีเฟสบุ๊ค Saca Wowo Bung Bung โพสข้อความพร้อมภาพวิดิโอที่มีกลุ่มสองแถวพัทยาโดยในเสียมีการทวงค่าน้ำของร้านอาหารหลังพานักท่องเที่ยวมากิน โดยข้อความ ระบุว่า ขออนุญาตนะคะ ดูคลิปให้จบ สองแถวพาพวกมารุมว่า ไม่พอใจเพราะบอกว่า ขอกินเปอร์เซ็นต์ร้านอาหารของเรา เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าคนจีนกลุ่มนึง เหมารถสองแถว เบอร์015 มาลงที่หน้าร้านอาหารของเรา ลูกค้าก็ดูของหน้าร้าน แล้วก็เดินไปอีกร้าน ที่อยู่ข้างกัน แล้วลูกค้าก็เดินกลับมาเข้าร้านเรา แล้วก็สั่งอาหาร หลังจากกินเสร็จ กำลังจ่ายเงิน ลูกค้าขอลด10% บอกเราว่าครั้งที่แล้วฉันก็มากินร้านเทอจำได้ไหม เราก็ตกลงลดให้ไป รถสองแถวคันเดิมก็กลับมารับลูกค้าไป จากนั้นสองแถวกลับมาร้าน บอกเด็กหน้าร้านว่ามาเอาเงิน เราก็ถามเงินอะไร เขาบอกว่าให้ทำเปอร์เซ็นต์ให้เขาด้วย เราถามว่าคุณบอกใคร เขาบอกกับเด็กหน้าร้าน #ฝากด้วยนะคะ ผู้ใหญ่ที่จะช่วยแก้ไขเรื่องนี้ได้ หนูพูดไปสั่นไป กลัวคะ


คืบหน้าล่าสุด( 27 ก.พ.62 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ทำการสหกรณ์การเดินรถพัทยา จำกัด โดยเข้าพบนายสุทาบ สุขโขใจ ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา โดยเปิดว่า ทางสหกรณ์มีข้อกำหนดบทลงโทษอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับการกระทำของคนขับสองแถว แต่ทางสหกรณ์ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าต้นสายปลายเหตุเป็นมายังงัย แต่เท่าที่ดูตามคลิปนั้นก็พบว่าทางคนขับสองแถวทำไม่ถูกที่ยกพวกไป 6-7 คนเพื่อไปทวงค่าน้ำหากพบเป็นไปตามคลิปวีดีโอ ทางสหกรณ์ก็มีบทลงโทษแน่นนอน

ซึ่งหลังจากเห็นในคลิปแล้วทางสหกรณ์ได้เรียกนายสมเดช บุญยรัตน์ อายุ 68 ปี เจ้าของรถสหกรณ์เบอร 015 ที่เห็นในคลิปว่าพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทราบว่าคนขับที่ในคลิปนั้นเป็นคนขับที่มาเช่ารถตนเองในกะกลางคืน ซึ่งตคนเองพยายามติดต่อไปแล้วมือถือของคนขับปิด ซึ่งตนเองไม่ยอมเหมือนกันหากคนขับคนดังกล่าวที่มีชื่อว่า “น้อง”ทำผิดก็จะต้องให้หทางสหกรณ์ลงโทษ ซึ่งตนเองเป็นเจ้าของรถและขับในช่วงกลางวันไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย


ด้านนายสุทาบ สุขโขใจ ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้( 28 ก.พ.62 ) เวลา 12.00 น. จะนำตัวคนขับทั้งหมดที่อยู่ในคลิปวีดีโอมาสอบสวนทั้งหมด หากพบว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำผิดทางสหกรณ์ก็จะมีบทลงโทษแน่นอน

 

ภาพ/ข่าว นาย สุวัฒนชัย หอมชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน