X

สองแถวพัทยายกพวกทวงค่าน้ำร้านอาหาร

อีกแล้วเมืองพัทยาคลิปสองแถวไปทวงค่าน้ำร้านอาหาร เกิดมีปากเสียงกัน หลังให้ร้านอาหารชาร์ตราคาเพิ่ม แต่ร้านไม่ชาร์ตราคาลูกค้าเพิ่ม เพราะมีราคาตามเมนู

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เฟสบุ๊ค Saca Wowo Bung Bung โพสข้อความพร้อมภาพวิดิโอที่มีกลุ่มสองแถวพัทยาโดยในเสียงเมีการทวงค่าน้ำของร้านอาหารหลังพานักท่องเที่ยวมากิน โดยข้อความ ระบุว่า ขออนุญาตนะคะ ดูคลิปให้จบ สองแถวพาพวกมารุมว่า ไม่พอใจเพราะบอกว่า ขอกินเปอร์เซ็นต์ร้านอาหารของเรา เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าคนจีนกลุ่มนึง เหมารถสองแถว เบอร์015 มาลงที่หน้าร้านอาหารของเรา ลูกค้าก็ดูของหน้าร้าน แล้วก็เดินไปอีกร้าน ที่อยู่ข้างกัน แล้วลูกค้าก็เดินกลับมาเข้าร้านเรา แล้วก็สั่งอาหาร หลังจากกินเสร็จ กำลังจ่ายเงิน ลูกค้าขอลด 10% บอกเราว่าครั้งที่แล้วฉันก็มากินร้านเธอจำได้ไหม เราก็ตกลงลดให้ไป รถสองแถวคันเดิมก็กลับมารับลูกค้าไป จากนั้นสองแถวกลับมาร้าน บอกเด็กหน้าร้านว่ามาเอาเงิน เราก็ถามเงินอะไร เขาบอกว่าให้ทำเปอร์เซ็นต์ให้เขาด้วย เราถามว่าคุณบอกใคร เขาบอกกับเด็กหน้าร้าน

 

คุณไม่ได้บอกกับเจ้าของร้าน เด็กมันคิดว่าให้ลดเปอร์เซ็นต์ให้ลูกค้า แล้วคุณมีสิทธิอะไร ที่จะต้องมาขอเปอร์เซ็นต์อาหารจากที่ลูกค้ากิน ถ้าค่าน้ำให้ได้คันละ100 ที่ปกติที่ให้นะสองแถว ถือเป็นน้ำใจต่อกัน จากนั้นเขาโทรตามพวกมาคะ บอกว่าเราขี้โกง ว่าให้เราว่า ถ้าเป็นลูกค้าเก่าเราจิง รู้ป่าวว่าเขาพักโรงแรมอะไร สองแถวพูด เราบอกจะไปรู้หรอลูกค้าบอกครั้งที่แล้วมากินที่นี่ เราไม่ได้สอบถามอะไรเขาขนาดนั้น เขาแค่มากินข้าว แล้วพูดมาได้ว่ามีแต่สองแถวเอาลูกค้ามาให้ โถๆๆๆ ช่างกล้าพูด ตอนแรกมันจะพาไปร้านฝั่งชายหาดแล้วเขาปิด ลูกค้าเลยบอกมาที่นี่  พวกคุณเข้าใจความรู้สึกไหม ผู้หญิงคนเดียว โดน ชายกี่คนมายืนว่า ทั้งๆที่เป็นร้านตัวเอง ลงทุนซื้อของมาขายหวังกำไรจ่ายค่าที่ค่าลูกน้อง แล้วต้องมาเจอคนแบบนี้ #ฝากด้วยนะคะ ผู้ใหญ่ที่จะช่วยแก้ไขเรื่องนี้ได้ หนูพูดไปสั่นไป กลัวคะ

ภายหลังที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่และแชร์ไปอย่างรวดเร็วผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อมูลที่ร้านอาหารดังกล่าวคือร้าน ขวัญใจ ซีฟู๊ด ตั้งอยู่บริเวณสาย 2 ตรวข้ามโรงแรมแกรน์โซเล่ เมืองพัทยา โดยพบกับ นาย บดินทร์ สากลวารี อายุ 45 ปี สามีผู้โพสต์คลิปดังกล่าวและเป็นเจ้าของร้าน โดยเล่าเหตุการ์ณให้ฟังว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาดูอาหารโดยนักท่องเที่ยวนั้นเลือกร้านอาหารหลายร้านจนมานั่งร้านเรา คนขับสองแถวได้เดินมาและขอให้ร้านบวกราคาเพิ่มอีก 10 เปอร์เซนต์ แต่ทางร้านทำไม่ได้แต่ที่ผ่านมาเราก็ให้คนพามาคันละ 100-200 อยู่แล้ว เพราะถือว่าสินน้ำใจกัน และนักท่องเที่ยวจีนรายนี้ก็เคยมากินร้านตนแล้ว 3 ครั้ง เมนูของร้านตนก็มีราคาอยู่แล้วแต่เมื่อกินเสร็จก็ลดให้ 10 เปอร์เซนต์แก่ลูกค้า เมื่อลูกค้ากลับไป รถสองแถวก็มาทวงค่าน้ำซึ่งตนก็บอกว่าไม่สามารถบวกอะไรได้ และเป็นลูกค้าเก่า สร้างความไม่พอใจยกกลุ่มสองแถวด้วยกันมาที่ร้านก่อนเกิดปากเสียงกันตามคลิปซึ่งตนก็รู้สึกกลัวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวลงมาดูแลแก้ไข…

 

ภาพ/ข่าว นาย สุวัฒนชัย หอมชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน