X

ปิดแล้วอย่างเป็นทางการกับ งานเดินกินถิ่นนาเกลือ ชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ ครั้งที่ 10

ปิดแล้วอย่างเป็นทางการกับ งานเดินกินถิ่นนาเกลือ ชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ ครั้งที่ 10 ส่งท้ายสนุกกับมินิคอนเสิร์ตขวัญใจวัยรุ่น แซ็ค ชุมแพ พบกันใหม่ในปีหน้า ครั้งที่ 11

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 24 ก.พ. 62 ที่บริเวณเวทีกลางหน้าธนาคารออมสิน ถนนตลาดลานโพธิ์นาเกลือ พัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีปิดงานเดินกินถิ่นนาเกลือปีที่ 10 ประจำปี 2562 โดยมี นาย ชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรมกระทรวงวัฒนธรรม นายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา กรรมการชุมชนชน คณะทำงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างมาเข้าร่วมงานกันอย่างเนื่องแน่น

โดยบรรยากาศในค่ำคืนสุดท้ายนี้ ยังได้มีการแสดงคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง ร้อยล้านวิวกับเพลง คำแพง อย่าง แซ็ค ชุมแพ มาสร้างความสนุกและความบันเทิง เอาใจแฟนคลับในพื้นที่นาเกลือและเมืองพัทยา ส่งท้ายงานกิจกรรม

สำหรับ งานเดินกินถิ่น นาเกลือ มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายจากการร่วมมือของคนในท้องถิ่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าของกินแบบพื้นบ้านได้ตามอัธยาศัย พร้อมชม การแสดงวงดนตรีไทย การขับร้องเพลงจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ศิลปินชื่อดังทั่วเมืองไทยมาสร้างสีสันในทุกสัปดาห์ กิจกรรมดังกล่าวเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่และประชาชนในท้องถิ่นอื่นได้เข้ามาเรียนรู้ภูมิประวัติศาสตร์ของชาวนาเกลือ และวิถีชีวิตการดำรงอยู่ของคนในท้องถิ่น โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 24 กุมภาพันธ์ 2562 ระยะเวลา 8 สัปดาห์ ที่สร้างรายได้ให้กับคนท้องถิ่นและเมืองพัทยา

 

ภาพ  นายสมประสงค์ โภชน์พันธุ์   ข่าว นายวสุพล โยชน์เมืองไพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน