X

นายอำเภอบางละมุง ดุเอาจริงลงพื้นที่สแกนซุ้มกัญชารายใหญ่

นายอำเภอบางละมุง ดุเอาจริงลงพื้นที่สแกนซุ้มกัญชารายใหญ่ กระทิงราย ก่อนซ้อนแผนล่อซื้อรวบ เอเยนกัญชา ชุมชนกระทิงราย ได้กัญชาอัดแท่ง 1 กิโลครึ่ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


(25ก.พ. 62) ที่ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด อ.บางละมุง นำโดย นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อม นาย ชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง นาย วิเชษฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอบางละมุง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย วางแผนเพื่อบุกทลายเครือข่ายค้ากัญชาในพื้นที่ อ.บางละมุง
สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าภายในชุมชนกระทิงรายมีผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมจำหน่ายกัญชาให้กับวัยรุ่นภายในพื้นที่ โดยมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกตลอดทั้งวันทั้งคืน หลังจากวางแผนจึงได้วางกำลังเข้าปิดล้อม ยังบ้านเลขที่ 67/1 ม.1 ชุมชนกระทิงราย พร้อมได้ส่งสายลับและธนบัตรเงินสดเข้าทำการล่อซื้อทันที และเพียงแค่ 10 นาที เมื่อสายลับส่งสัญญาณว่ามีการซื้อขายแรกเปลี่ยน กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบุกเข้าจู่โจมจับกุม ขณะเข้าจับกุมพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายจำนวน 2 คน กำลังนั่งล้อมวงสูบกัญชากันอยู่ ด้วยความสบายใจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิชัย มากเสมอ อายุ 24 ปี และ นายปิยพล บัวพา อายุ 24 ปี โดยการตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่งและกัญชาที่ถูกบรรจุแพ๊คไว้ภายในถุงพลาสติกอีก จำนวน 17 ถุง รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น ครึ่งกิโลกรรม ซึ่งต่อมา นายสิทธิชัย มากเสมอ เจ้าของบ้าน ให้การยอมรับสารภาพว่ากัญชาทั้งหมดนี้เป็นของตนจริง หลังควบคุมตัว ทางเจ้าหน้าที่ชุด ศป.ปส. อ.บางละมุง จึงได้ทำการวางแผนซ้อนแผน เพื่อทำการขยายผลอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

โดยได้วางแผนให้ นายสิทธิชัย โทรศัพท์ทำทีติดต่อขอซื้อกัญชาเพิ่มอีก1 กิโล ด้วยจำนวน 8,500 บาท จากเอเย่น ใน ต.หนองปลาไหล เมื่อเอเยนกัญชาหลงกล จึงได้ขับขี่รถจักยานยนต์คู่ใจนำกัญชาจำนวน 1กิโล เข้ามาส่งตามที่ได้โทรศัพท์นัดหมายเอาไว้ยังภายในท้ายซอยบ้านของ นายสิทธิชัย และ เมื่อผู้ต้องสงสัยเอเยนกัญชา ต.หนองปลาไหล มาถึงตามเวลานัดหมาย ชุดจับกุมที่สุ่มกำลังดูอยู่นั้น ก็เข้าแสดงตัวเข้าช๊าตจับกุมทันที ทราบชื่อต่อมา นายสุรชัย ภิรมย์กิจ พร้อมกัญชาอัดแท่งจำนวน 1 กิโลกรรม ซุกซ่อนไว้บริเวณที่เอวภายในกางเกงชั้นใน โดยมีเสื้อที่ใส่ปิดบังอยู่ พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กค 2367 ชลบุรี ที่ใช้ขับขี่ พร้อมผู้ต้องสงสัยเป็นชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาติดๆอีก 2 คน คือนาย อธิปไตย ใหญ่ลา อายุ 21 ปี และ นายอธิเดช อยู่มั่น อายุ 21 ชาวชุมชนกระทิงราย

ทั้งนี้ นายสุรชัย ให้การยอมรับสารภาพว่ากัญชาอัดแท่ง 1 กิโลกรรม นี้เป็นของตนเองจริง โดยตนเองได้ติดต่อขอซื้อทางโทรศัพท์จากอเยนรายหนึ่งไม่ทราบชื่อจริง โดยการติดต่อขอซื้อกัญชาจากเอเยนดังกล่าวทุกครั้ง ทางเอเยนกัญชา ต.หนองปลาไหล ก็จะโทรศัพท์กลับมาบอกให้ตน ขี่รถตามไปเก็บกัญชาตามในจุดต่างๆที่ทางเอเยนได้มีการกำหนดจุดวางกัญชาเอาไว้ และตนก็จะไปเก็บตามที่นัดหมาย แล้วนำมาให้ตามที่ลูกค้าได้สั่งไว้ ก่อนที่ตนเองจะมาถูกจับในครั้งนี้ และที่ทำลงไปตนเองจะได้ค่าตอบแทนครั้งละ 2,500 บาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ชุด ศป.ปส.อ.บางละมุง จึงได้ควบคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมพร้อมทำการขยายผล พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว นายสุพจน์ สมบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน