X

2 หลวงพี่นำลูกหมูป่าหัดดูดนมหลังแม่หมูไม่ยอมให้กินนม

2หลวงพี่วัดดังนำลูกหมูป่ามาหัดดูดนมหลังแม่หมูไม่ยอมให้กินนม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ภาพน่ารักระหว่างพระภิกษุกับลูกหมูป่าจำนวน 9 ตัว สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น รวมทั้งภาพอันน่ารักของลูกหมูป่าตัวน้อย เกิดขึ้นที่วัดเขาบุญมีดาราราม ( วัดทุ่งคา ) ถนนห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังทราบว่ามีหลวงพี่ 2 คน กำลังหัดให้ลูกหมูป่าจำนวน 9 ตัว ดูดนม ซึ่งก็พบพระธีรยุทธ กัณตะวีโร ( หลวงพี่เอ็กซ์ ) และ พระศรีทนนชัย ปุญญสัตโธ ( ครูบาเมี่ยง ) พร้อมลูกหมูป่า รวม 9 ตัว

พระธีรยุทธ เปิดเผยว่า แต่เดิมเลยมีโยมเอาหมุป่าแคละมาถวายเนื่องจากเลี้ยงไม่ไหว หลังจากเลี้ยงอยู่ในวัดพอดีด้านหลังวัดมีชาวบ้านเลี้ยงหมูป่าไว้แล้วทั้ง2ตัวเกิดไปผสมพันธุ์ก็เลยออกลูกมา 9 ตัว ซึ่งโดยปกติสัตว์ถ้าอยู่กับแม่ของมันจะไม่เชื่อง เลยเอามาเลี้ยงอยู่กับคนมันจะได้เชื่อง เพราะในวัดนั้นมีชาวบ้านเข้าออกเป็นประจำ ส่วนโดยปกติจะนำเศษอาหารที่เหลือจากการบิณฑบาตให้กิน ซึ่งหากประชาชนมาทำบุญที่วัดและอยากป้อนนมลูกหมูป่าก็ป้อนได้

ส่วนด้าน พระศรีทนนชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่นำลูกหมูมาป้อนนมเพราะแม่มันไม่ยอมให้กินนม ซึ่งกำลังหัดให้กินนมทุกตัว ซึ่งจะเห็นได้ว่าลูกหมูที่สีดำลายๆนั้นเป็นเพราะยังกินนมขวดไม่ได้เลยไม่อ้วน ซึ่งกำลังฝึกให้กินนมอยู่ในตอนนี้

ภาพ/ข่าว นาย สุวัฒนชัย หอมชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน