X

คลิปเจ้าของรถหรูจอดที่คนพิการแถมขยับรถคนพิการออกมาข้างนอก

คลิปเจ้าของรถหรูจอดที่คนพิการแถมขยับรถคนพิการออกมาข้างนอก.สาวพิการเจ้าของรถวอนให้สิทธิของคนพิการ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากกรณีโลกโซเซียลที่ใช้นาม “แบม ป่วงคัก” โพสลงในเฟสบุ๊ค #จอดรถอยู่ดีๆก็โดนดึงออก หนูเป็นคนพิการ มาเที่ยวกับเพื่อน จอดรถไว้ที่คนพิการ แล้วก็ไปกินข้าว ที่นั่งกินข้าวก็จะเห็นรถของหนูจอดพอดี พอดีข้าวเสร็จกำลังจะไปทำธุระต่อ หันไปที่จอดรถก็เห็นว่า รถของหนูถูกดึงออกมา จอดกลางถนน แล้วมีรถราคาแพงมาจอดแทนคนที่ลงมาจากรถเป็นคนปกติ # คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้ #อยากพิการเหมือนหนูหรือคะ จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และแชร์ไปจำนวนมากเช่นกัน

ส่วนในคลิปนั้นมีความยาวประมาณ 44 วินาที ซึ่งถ่ายตอนที่รถหรูคันละหลายล้านบาทจอดในช่องคนพิการ ซึ่งเจ้าหน้าที่รถหรูนั้นเป็นชายกับหญฺงแต่งตัวดีเดินลงมาจากรถก่อนเดินเข้าไปในห้าง ส่วนรถพ่วงข้างคนพิการถูกดึงมาจอดตรงกกลางถนน ซึ่งห้างดังกล่าวเป็นศูฯญ์การค้าเทอมินอล 21 พัทยา ตั้งอยู่ถนนพัทยาเหนือบริเวณวงเวียนปลาโลมา ซึ่งผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณที่รถหรูคันละหายล้านจอดพบว่าเป็นที่จอดของคนพิการที่อยู่ด้านหน้าของห้างติดกับถนนพัทยาเหนือ ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ รปภ.อยู่ประจำ

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามผู้โพสทราบชื่อนางสาวกมลวรรณ กระราชแพชร นักศึกษาพิการทางขาต้องนั่งรถวินแชร์ และกำลังศึกษาที่โรงเรียนพระหมาไถ่ ชั้น ปวช.1 วิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และเปิดใจกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับที่โพสว่า ก็อยากให้คนทั่วไปที่ร่างกายปกติให้สิทธิคนพิการของตน ซึ่งที่จอดรถนั้นก็เป็นที่จอดรถคนพิการ โดยวันนั้นวันหยุดตนจึงไปเที่ยวกับพี่โดยใช้รถพ่วงข้างของคนพิการ โดยเข้าไปจอดบริเวณที่จอดรถของห้างดังกล่าว ก่อนจะจอดก็ถาม รปภ.ว่าตนเองจอดได้หรือเปล่า และได้คำตอบว่าจอดได้จึงจอดและขึ้นไปกินข้าว และตรงที่กินข้าวก็มองลงมาเห็นรถที่ตนเองจอด และเห็น รปภ. กำลังช่วยดึงรถของตนเองจอดแต่ตนถ่ายไม่ทัน หลังจากนั้นก็มาเห็นรถหรูเข้ามาจอดก็เลยงง จึงได้ถ่ายคลิปแล้วโพสลง เพราะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งๆที่ คนขับรุหรูก็ไม่ได้พิการยังมาทำแบบนี้

ภาพ/ข่าว นายสุวัฒชัย หอมชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน