X

หมูป่าแสนรู้ขวัญใจนักท่องเที่ยว

หมูป่าแสนรู้ขวัญใจนักท่องเที่ยว ชอบกินขนมปังกับโค้กบางทีดื่มเบียร์อีกด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


หมูป่าแสนรู้รายนี้ซึ่งเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยเปิดเผยขึ้นหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวหลายคนต่างพูดเป็นเสียงกันถึงเรื่องความแสนรู้และฉลาดของหมูป่าตัวนี้ โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ร้านป้ารุณ อาหารตามสั่ง ชายหาด ม.1 นาจอมเทียน ซอย8 โดยได้เข้าสอบถามเจ้าของร้านซึ่งทราบชื่อคือ นางจรูญ ศิริวรรณ 60 ปี ว่าหมูป่าที่ร่ำลือถึงความฉลาดนั้นอยู่ไหน โดยทราบว่า หมูป่าดังกล่าวเป็นของตนเองซึ่งชื่อ ปีโป้ อายุ 25 เดือน ซึ่งตอนนี้นอนอยู่ในห้องจึงได้ไปเรียกหมูป่า ปีโป้ ออกจากบ้านโดยเรียกมากินขนมปัง

ซึ่งหมูป่าปีโป้ ได้เดินออกจากบ้านมากินขนมปังในร้าน โดยหลังจากออกมาเดินมาด้วยความน่ารักเข้าหานักท่องเที่ยวที่กินข้าวโดยนักท่องเที่ยวต่างซื้อขนมปังให้กิน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวให้นำ้เปล่ากินแต่หมูป่าปูเป้ไม่กินต้องซื้อโค้กมาใส่น้ำแข็งให้กินโดยนักท่องเที่ยวต่างถ่ายรูปถึงความน่ารักของหมูป่าปีโป้
นางจรูญ ศิริวรรณ เจ้าของหมูป่าปีโป้ บอกว่าได้ซื้อหมูป่ามาจากฟาร์มแกะตัวละ 1 พันบาทโดยก่อนซื้อทางฟาร์มบอกว่าเป็นหมูแคระแต่หลังจากเลี้ยงมา ปีโป้ จะชอบกินแต่ขนมปัง โค้ก นอกจากนี้ยังกินเบียร์บ้างบางครั้งแล้วแต่นักท่องเที่ยวจะซื้อให้กิน โดยนักท่องเที่ยวบางคนหลังจากซื้อของให้ปีโป้กินแล้วยังได้ให้เงินทิ้งไว้เพื่อซื้อขนมของกินให้ปีโป้อีกด้วยเพราะชอบในความน่ารักและฉลาดของหมูป่าปีโป้

นอกจากนี้แล้ว นาง จรูญ เล่าให้ฟังอีกว่า ปีโป้ นั้นเลี้ยงมาอย่างลูกตั้งแต่ตัวเล็กโดยจะนอนในห้องนอน ช่วงตัวเล็กจะนอนบนเตียงแต่โตขึ้นมาก็จะนอนด้านล่างที่นอน และจะไม่เยี่ยวไม่ขี้ในห้องนอนเมื่อปวดจะใช้จมูกดันประตูออกมาขี่เยี่ยวข้างนอกเอง นอกจากนี้แล้วถ้าปีโป้ร้อนจะใช้จมูกดันพัดลมออกมาให้เปิด ส่วนเวลาอาบน้ำก็จะชอบให้ทาแป้งอีกด้วย ในช่วงตรุษจีน หรือช่วงปีใหม่ เคยพูดว่าจะเอามากินเพราะอ้วน หมูป่าปีโป้ ก็จะไม่ยอมออกจากบ้านเลย นางจรูญ ได้พูดถึงหมูป่าปีโป้ด้วยความน่ารักและความฉลาดของมัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน