X

ฟังเสียงคนถ่ายคลิปที่ขายนาฬิกาก๊อปปี้บอกไม่ได้พูดจาดูถูกแต่ถูกข่มขู่

คนถ่ายคลิปคนขายนาฬิกาก๊อปขู่ต่างชาติยันไม่ได้จะซื้อนาฬิกา โดนยัดเยียดให้ซื้อ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากกรณี “เพจเรารักพัทยา” โพสต์คลิปวีดีโอพ่อค้านาฬิกาก็อปปี้รบเร้าขายสินค้า และพูดจาข่มขู่ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีความยาวประมาณ 2 นาที พร้อมระบุข้อความด้วยว่า “พอดีมาเที่ยวพัทยากับเพื่อนต่างชาติแล้วเจอคนเดินขายของมาข่มขู่เดินมาขายนาฬิกา บอกราคาแพงมาก เพื่อนก็ต่อราคา พอต่อราคาเสร็จเค้าดูของเกรดไม่มีคุณภาพก็เลยไม่เอาคนขายบอกจะแจ้งตำรวจ ทำท่าขู่ด้วย ว่าเดินออกไปเจอแน่ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เลย” จึงทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปแสดงความคิดเห็นในด้านลบทำลายการท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างมาก และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอมสาร ได้จับกุมตัวนายณัฐพงศ์ หรือท็อป เพชร์สนั่น อายุ 26 ปี พร้อมของกลางนาฬิกาก็อปปี้จำนวน 4 เรือน สมุดบันทึกการขาย 1 เล่ม และกระเป๋าสะพาย 1 ใบ พร้อมส่งดำเนินคดี

ส่วนผู้โพสคลิปนางสาวภา อายุ 38 ปี คนถ่ายคลิปเปิดใจกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นนั่งดื่มเบียร์ที่ตรงร้านหน้าโรงแรมดังกล่าว แล้วมีคนมาเดินขายของโดยพูดคุยตกลงราคาตอนนี้คนขายบอกราคา3,000กว่าบาท ซึ่งคนขายก็เอาให้ดูหลายเรือนแต่ชาวต่างชาติที่เป็นเพื่อนก็ไม่ได้ตกลงจะซื้อแต่ก็ดู แต่คนขายเหมือนจะทำการยัดเยียดให้ แต่เพื่อนไม่เอาคนขายก็พยายามลดราคาให้อีก แต่เพื่อนก็ไม่ได้คิดจะซื้ออยุ่แล้วจนทางเพื่อก็บอกขอให้ไปได้ไหมเพราะต้องการความส่วนตัว ตนเองเลยไปบอกทางผู้จัดการของร้านดังกล่าวมาพูดคุยกับคนขาย ซึ่งเพื่อนต้องการนั่งพูดคุยกับ จนเพื่อนชาวต่างชาติหยิบของไปวางให้อีกโต๊ะ แต่ไม่มีการด่าแบบที่ทางคนขายบอก จนคนขายขู่ว่าจะซื้อแต่ไม่ยอมซื้อจะแจ้งตำรวจ เพื่อนก็เลยงงว่าทำไมต้องแจ้งตำรวจ คนขายก็ทำท่าทางข่มขู่แบบในคลิป จนผู้จัดการร้านให้ตนเองและเพื่อนย้ายขึ้นไปนั่งข้างบน

นางสาวอัญญ์ชิสา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลพวกแม่ค้าขายของดังกล่าวที่มาสร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยว เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว นอกจากนั้นตนและเพื่อนต่างชาติมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาครั้งแรก แต่ทางเพื่อนชาวต่างชาติก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใส่ใจเรื่องดังกล่าวที่ติดตามจับกุมคนขายนาฬิกา ซึ่งตอนแรกเพื่อนชาวต่างชาติไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะจับกุม ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหน้าของโรงแรมแอลเคเดอะเอ็กเพรส ตั้งอยู่ริมถนนชายหาดพัทยาปากซอย 12 ซึ่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรงจุดเกิดเหตุพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าขายของก๊อปทั้งนาฬิกา แว่นตา และสินค้าอื่นๆจำนวนหลายคน

ภาพ/ข่าว นาย สุวัฒนชัย หอมชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน