X

เตรียมตัวร้อนได้แล้ว

กรมอุตุยิยมวิทยาประกาศ เข้าฤดูร้อน 62 คาดอากาศร้อนกว่าปีที้แล้ว แต่จะไม่ทำลายสถิติอากาศร้อนที่สุด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ที่ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมด้วย นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง และนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย ท่ามกลางแขกผู้เกียรติและสื่อมวลชน เข้าร่วมแถลงข่าวอย่างคับคั่ง
ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่วว่า ด้วยฤดูร้อนของประเทศไทยในปีนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ และสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งในปีนี้อากาศจะรัอนมากกว่าปกติ 1-2 องศาเซลเซียส และร้อนกว่าปีที่แล้ว หลายพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุดในตอนกลางวัน 40 องศาเซลเซียสขึ้นไปในบางช่วงของเดือนมีนาคมและเมษายน อย่างไรก็ตามอุณหภูมิสูงสุดในปีนี้จะทำลายสถิติอากาศร้อนที่สุดของประเทศไทยซึ่งวัดอุณภูมิได้ 44.6 องศาเซลเซียส ที่อำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 โดยคาดว่าจะร้อนที่สุด 7 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก นครสวรรค์และกาญจนบุรี

โดยภาคใต้จะมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ในบางช่วง อุณหภูมิสูงสุด 38-39 องศาเซลเซียส บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ยะลา กระบี่ ตรัง และสตูล กับมีฝนตกได้ในบางวัน คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร และตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะทางฝั่งตะวันตกของภาคกับมีฝนหนักถึงหนักบางแห่งคลื่นลมในทะเลอันดามันจะแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และในช่วงนี้อาจมีการก่อตัวของพายุไซโคลน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของภาคใต้

ดร.ภูเวียง กล่าวต่ออีกว่า สำหรับลักษณะอากาศของจังหวัดชลบุรี บริเวณเมืองพัทยาจะคล้ายกับภาคใต้ อากาศจะไม่ร้อนมากนักเนื่องจากพื้นที่ติดทะเล โดยจะมีอุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนเมษายน กับจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในบางช่วง ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามรายละเอียดการคาดการณ์ฤดูร้อนของประเทศไทยปี 2562 และติดตามสถานการณ์ประจำวันได้จากเว็ปไซค์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th และสามารถสอบถามข่าวพยากรณ์อากาศจากนักอุตุนิยมวิทยาได้โดยตรงที่สายด่วน 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว นายเฉลิมพร ว่องไว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน