X

จับสถานประกอบการสปาและนวดแพทย์โบราณไม่ได้รับอนุญาต

สาธารณะสุขจังหวัดฝ่ายปกครองลุยจับสถานประกอบการสปาและนวดแพทย์โบราณไม่ได้รับอนุญาต

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายผกครองหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายแพทย์อภิรัต กตัญญูตานนท์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กรมสนันสนุนบริการสุขภาพ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมสถานประกอบการเพื่อสุขภาพในพื้นที่เมืองพัทยาที่ไม่ได้รับอนุญาต เพื่อประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับบริการที่ได้มาตราฐานและความปลอดภัย หลังตรวจพบว่ามีร้านนวดเท้า และบริการนวดเพื่อสุขภาพไม่ได้รับอนุญาตจำนวนมาก ซึ่งเมืองพัทยาสเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาพักผ่อนและท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และเป็นการป้องกันและควบคุมร้านนวดและสถานบริการเพื่อสุขภาพได้มาตราฐาน รวมทั้งป้องกันการเกิดเหตุซ้ำที่ผู้ไปใช้บริการนวดแล้วเกิดเสียชีวิตหรือเป็นเจ้าหญิงนิทราตามที่มีข่าว

โดยการเข้าตรวจในครั้งนี้ใช้การให้สายลับของเจ้าหน้าที่เข้าไปซื้อบริการการนวดแล้วเข้าตรวจสอบใบอนุญาตการเปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบในพื้นที่เมืองพัทยาในวันนี้พบว่ามี 3 สถานประกอบการเพื่อสุขภาพไม่ได้รับอนุญาต 3 ร้าน ร้านแรกร้านเซเว่นซีส์ 777 ตั้งอยู่ภายในซอยชัยพกฤษ์ 1 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้านที่ 2 ร้านเซเว่นซีส์ 777 สาขา 2 ห่างจากร้านแรกไปประมาณ 1 กม.ก่อนถึงถนนเลียบชายหาดจอมเทียน และร้านที่ 3 ร้านAgate Spa ตั้งอยู่ 413/93-96 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงควบคุมผู้ดูแลร้านทั้ง 3 ร้านไปดำเนินคดีตามกฏหมายในข้อหาการกระทำที่เข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 โดยเปิดบริการสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 12 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ

และมีการตรวจพบว่า มีการใช้ชื่อในการทำธุรกิจว่า สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ “กิจการสปา” นวดเพื่อสุขภาพ หรือเพื่อเสริมความงาม หรือคำอื่นใดที่มีความหายเดียวกัน ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท ซึ่งจะส่งเรื่องให้พนักงานสอนสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นาย สุวัฒนชัย หอมชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน