X

เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย 9 ประเทศ ฝึกทำผัดไทย

เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย 9 ประเทศ ฝึกทำผัดไทย ร่วมปลูกต้นไม้ ณ สวนนงนุชพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


วันนี้ 8 ก.พ.62 ที่เฮลตี้ เฮาส์ สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย จำนวน 9 ประเทศ ได้แก่ บราซิล, อียิปต์ ,ฟินแลนด์, นอร์เวย์ ,ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา,ซูดาน , ตุรกี ,คาซัคสถาน ร่วมกิจกรรม ทำอาหารไทย ผัดไทย และร่วมปลูกต้นไม้ไทย เพื่อเป็นที่ระลึก ไว้ให้กับสวนนงนุชพัทยา


โดยเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย จำนวน 9 ประเทศ แบ่งกลุ่ม ลองทำอาหารเมนูชื่อดังของไทยอย่าง”ผัดไท” เมนูอาหารไทยยอดนิยมของชาวต่างชาติ ซึ่งมีเชฟคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ร่วมกับนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช ซึ่งทุกคนต่างก็ชื่นชอบและได้ลองทำผัดไทเองเป็นครั้งแรก ก็ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ใน การทำอาหารไทย


หลังจากนั้น ได้เดินทางไปร่วมกันปลูกต้นกระทิง , กันเกรา ,คำมอกหลวง,บุนนาค ,มะหาด ,อินทนิลน้ำ,อินจัน,ปีบ,ศรีตรัง เป็นต้น ภายในพื้นป่าสวนนงนุชพัทยา ถือเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้กว่า 18,000 ชนิดทั่วโลก บนเนื้อที่กว่า 1,700 ไร่ และมีความสวยงามระดับโลก ด้วยพันธุ์ไม้ยืนต้น ซึ่งอนาคตในภายภาคหน้า พื้นที่ว่างเปล่าแห่งนี้ ก็จะเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด

ภาพ นายอมตะ นิยมสัตย์    ข่าว  นาย อภิชาติ โคตรณรงค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน