X

พบซากปลาโลมานอนตายเกยหาดจอมเทียนพัทยา

พบซากปลาโลมานอนตายเกยหาดจอมเทียนพัทยา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา นำกำลังร่วมตรวจสอบ พบซากปลาโลมาตายเกยบนชายหาดจอมเทียนพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงบนพื้นทรายชายหาด พบซากปลาโลมาปากขวด ความยาวประมาณ 1.5-2 เมตร น้ำหนักประมาณ 30-50 กิโลกรัม ไม่ทราบเพศ นอนตายในสภาพเน่าเปื่อย เริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน บริเวณโดยรอบมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติปูเสื่อนอนอาบแดดพักผ่อน และเข้ามามุงดูเป็นจำนวนมาก ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ยังกรมทรัพยากรสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี

สอบถามผู้เห็นเหตุการาณ์ทราบว่า พบซากปลาโลมาตัวดังกล่าวถูกคลื่นซัดมาบนชายหาดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบได้ทำการบันทึกภาพ แต่ยังไม่ได้ทำการเคลื่อนย้าย ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นโลมาสายพันธุ์ใด เนื่องจากเคยเห็นแต่ปลาขนาดเล็ก แต่ครั้งนี้เป็นปลาขนาดใหญ่ขึ้นมาตายเกยตื้นเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ตนเองเห็นว่านักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดเพิ่มมากขึ้น และซากปลาเริ่มส่งกลิ่นเหม็นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาได้เคลื่อนย้ายซากปลาโลออกจากพื้นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวไปเก็บไว้ยังกรมทรัพยากรสิ่งแวดล้อม เนื่องจากโลมาเป็นสัตว์สงวนจะต้องตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ภาพ/ข่าว นายเฉลิมพร ว่องไว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน