X

ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง จับกุมตะปูสำแดงเมืองกำเนิดเป็นเท็จ

ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง จับกุมตะปูสำแดงเมืองกำเนิดเป็นเท็จ จำนวน 9 ตู้ มูลค่าสินค้ากว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณท่าเทียบเรือ เอ3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมสินค้าที่มีการสำแดงเมืองกำเนิดเป็นเท็จ โดยใช้สิทธิเมืองกำเนิดประเทศไทย เพื่อหลบเลี่ยงกำแพงภาษีในประเทศนำเข้า จำนวน 9 ตู้คอนเทนเนอร์ รวมมูลค่าสินค้ากว่า 10 ล้านบาท


โดยนายยุทธนา เปิดเผยว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ส่วนควบคุมทางศุลกากร และฝ่ายบริการคลังสินค้าทัณฑ์บนและเขตปลอดอากรที่ 1 ส่วนบริการศุลกากร 3 ได้ร่วมกันตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 9 ตู้ สำแดงสินค้าเป็น ตะปู (STEEL NAILS) รวมจำนวน 412 กล่อง น้ำหนักรวม 386,000 KGM คิดเป็นมูลค่าสินค้ากว่า 10 ล้านบาท


และสำหรับการจับกุมสินค้าทั้ง 9 ตู้ พบว่าบรรจุภัณฑ์ของสินค้าดังกล่าว ระบุเป็น Made in Thailand โดยข้อเท็จจริงสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่ผลิตจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งคาดว่าเจ้าของสินค้าต้องการทำให้เชื่อว่าสินค้าดังกล่าวผลิตในประเทศไทย การแสดงข้อความดังกล่าวบนหีบห่อและบรรจุภัณฑ์ของสินค้า จึงเป็นการสำแดงเมืองกำเนิดเป็นเท็จ ซึ่งเป็นความผิดฐานยื่น หรือยอมให้ผู้อื่นยื่นใบขนสินค้า เอกสารหรือข้อมูล ซึ่งเกี่ยวกับการเสียอากรหรือปฏิบัติตามพระราชบัญญัติไม่ถูกต้องหรือไม่บริบูรณ์ เพื่อหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงข้อห้ามข้อจำกัด อันเป็นความผิดตามมาตรา 202 มาตรา 244 มาตรา 252 พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ. 2560 และตามมาตรา 5 แห่ง พ.ร.บ. ห้ามนำของที่มีการแสดงเมืองกำเนิดเป็นเท็จเข้ามา พ.ศ.2481

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน