X

สามเจ้าตูบน้อยยอดฮีโร่ ช่วยชีวิตเจ้าของ รอดตายจากงูเห่าสายพันธุ์ดุ

สามเจ้าตูบน้อยยอดฮีโร่ ช่วยชีวิตเจ้าของ รอดตายจากงูเห่าสายพันธุ์ดุอย่างหวุดหวิด รีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับทันที

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้รับแจ้งขอความช่วยจากชาวบ้านว่ามีงูเห่าขนาดใหญ่ขดอยู่ใต้โต๊ะทำกับข้าวในห้องครัวภายในหมู่บ้านเดอะวิลเลจ จึงรุดไปตรวจสอบพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านเลขที่ 16/29 หมู่ 5 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ภายในบ้านบริเวณห้องครัวพบงูเห่าขนาดใหญ่ ยาวกว่า 1.50 เมตร นอนขดอยู่ใต้โต๊ะทำกับข้าวโดยชูคอขู่เสียงดังฟ่อๆ เป็นระยะ จึงนำอุปกรณ์ เข้าจับ ซึ่งใช้เวลา 15 นาที สามารถจับได้ใส่ถุงที่เตรียมมานำไปปล่อยคืนธรรมชาติ


ด้านนายโยธิน วาโยวิเศษ อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลาผู้ชำนาญการด้านการจับอรสพิษเผยงูเห่าชนิดนี้มีพิษร้ายแรงหากถูกกัดให้รีบไปหาหมอทันที หรือหากพบเห็นตัวอย่าเข้าใกล้ให้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ


ทางเจ้าของบ้านไม่ประสงค์เอ่ยนาม เผยว่า ตนกำลังจะมาทำกับข้าวทานได้ยินเสียงสุนัขที่ตนเลี้ยงใว้เป็นพันธุ์ ชิวาว่า เพศผู้ และเพศเมีย 3ตัว ได้เห่าส่งเสียงดังจากในห้องครัวตนจึงเดินไปดูพบงูเห่าขนาดใหญ่ถูกสุนัขตนรุมเห่าและจะกัด จึงได้วิ่งไปโทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับทันทีและซึ่งครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่สุนัขช่วยชีวิตไว้ไม่เช่นนั้น คงถูกงูเห่าฉกกัดได้รับอันตราย จน ถึงชีวิต อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน