X

เรือนจำพัทยาเตรียมจัดผู้ต้องขังพบญาติใกล้ชิด

เรือนจำพิเศษพัทยา จัดโครงการผู้ต้องขังพบญาติอย่างใกล้ชิด ญาติเตรียมเอกสารลงทะเบียน 11-15 มี.ค.นี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


นายวัชรวิทย์ วชิรเลอพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง เปิดเผยว่า เรือนจำพิเศษพัทยา ได้จัดให้มีการเยี่ยมญาติกรณีพิเศษในโครงการงานวันพบญาติใกล้ชิดประจำปี 2562 ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 25-29 มีนาคม 2562 รวม 5 วัน

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่ประพฤติดี อยู่ในระเบียบวินัยของเรือนจำฯ ได้มีโอกาสได้รับการเยี่ยมเยียนจากญาติอย่างใกล้ชิดภายในเรือนจำ ฯ ในลักษณะการเยี่ยมแบบถึงตัวไม่มีสิ่งกีดขวางการสนทนา และรับประทานอาหารร่วมกันเสมือนอยู่ภายนอก เป็นการสร้างความเข้าใจอันดีในครอบครัวและสร้างความอบอุ่นให้แก่ผู้ต้องขัง รวมทั้งคลายความกังวลใจที่มีต่อกัน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ต้องขังมีความรู้สึกที่ดี มีกำลังใจที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีและอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุขภายหลังพ้นโทษ


สำหรับหลักเกณฑ์การเยี่ยม คุณสมบัติของผู้ต้องขังที่ได้รับการเยี่ยม ต้องเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด และผู้ต้องขังตั้งแต่ชั้นกลางขึ้นไป ต้องโทษตามคำพิพากษาไม่เกิน 10 ปี กระทำความผิดครั้งแรกและมีคดีเดียว ส่วนคุณสมบัติของญาติที่จะเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง จะต้องเกี่ยวดองเป็นญาติกับผู้ต้องขังดังนี้ คือ บิดา-มารดา คู่สมรส บุตร ปู่-ย่า, ตา-ยาย, พี่-น้อง (ร่วมสายโลหิต) โดยลำดับความสำคัญ โดยญาติที่จะเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง ต้องแจ้งความประสงค์ด้วยตนเองที่เรือนจำพิเศษพัทยา ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2562 ในวันและเวลาราชการโดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งที่ทางราชการออกให้ของผู้ขอจอง

 

ภาพ/ข่าว สุวัฒชัย หอมชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน