X

ชาวบ้านอ่าวอุดมรวมตัวขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม พากันมาร้องเรียนจังหวัดชลบุรี

ชาวบ้านอ่าวอุดมรวมตัวขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม พากันมาร้องเรียนจังหวัดชลบุรี หลังจากถูกบุคคลภายนอกเข้ามาคุกคามเด็กนักเรียน พร้อมยืนยันให้เร่งสอบโดยเร็ว และขอให้มีการย้ายออกไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ตามที่ ในวันที่ 31 มกราคม ผ่านมา มีชาวบ้านชุมชนบ้านอ่าวอุดม รวมตัวกันกว่า 50 คน เดินทางไปโรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถือป้ายขับไล่นางนิภาวรรณ สุวรรณน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม ถึงในเรื่องของการทุจริตเงินอาหารกลางวันเด็กนักเรียน และปัญหาการเบิกจ่ายเงินสนับสนุนทุนการศึกษาของเด็กนักเรียน จากการที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมอบให้เด็กนักเรียน โดยที่นายศิวะ ทาทราย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เข้ารับเรื่อง และอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ


ความคืบหน้านางสุนันท์ เสียงดัง ประธานชุมชนบ้านอ่าวอุดม และเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รับเรื่อง ณ ห้องประชุมพระพิพิธโภคัย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี


ด้านนายธานินทร์ ชลจิตต์ ศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมชี้แจง เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออกที่ดี หลังจากทราบเรื่อง ก็ให้มีการหาข้อมูลองค์ประกอบให้ครบก่อนที่จะมาสรุปข้อเท็จจริง ที่จะมีการเร่งรัดในแล้วเสร็จภายใน 15 วัน หากพบมีมูลความผิด ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมสอบสวนทางวินัย
ขณะที่ทางนางสุนันท์ เสียงดัง ประธานชุมชนบ้านอ่าวอุดม กล่าวว่า การที่เดินทางมาในครั้งนี้ ไม่ได้มากดดัน ถึงความคืบหน้า เนื่องจากได้มีการพูดคุยกับทางชาวบ้านแล้ว จะรอผลการสอบสวน แต่ระหว่างนั้น ได้มีบุคคลภายนอก ที่รู้จักกับครูในโรงเรียน มาทำการคุกคามเด็กนักเรียน ให้เกิดความหวาดกลัว จึงจำเป็นต้องเดินทางมาร้องกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพราะมาอยู่แค่เพียง 8 เดือน แต่ก็มาสร้างปัญหา จึงอยากให้มีการพิจารณาตัวเองออกไปอย่างสวยงาม พร้อมฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการสั่งการย้ายออกไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน