X

การเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ที่ จ.ชลบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีพรรคการเมืองใหญ่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 8 เขต ผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดเผย จะให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความยุติธรรมและเรียบร้อย

การเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ที่ จ.ชลบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีพรรคการเมืองใหญ่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 8 เขต ผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดเผย จะให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความยุติธรรมและเรียบร้อย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดชลบุรี เช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดย กกต.เริ่มเปิดให้สมัครจากทุกพรรคทุกเขตลงเวลาและตรวจเอกสารสมัครในเวลา 07.00 น. โดยมีผู้สมัครต่างทยอยเดินทางมายื่นเอกสารเป็นไปตามขั้นตอนการตรวจเอกสารก่อนจะยื่นเอกสารในช่วงเวลา 08.30 น.


ต่อมา 08.10 น.นายภครธร เทียนไชย ผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี เดินมางมาตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่และสถานที่รับสมัครพร้อมทั้งกล่าวค้อนรับและชี้แนวทางและขั้นตอนในการสมัคร เพื่อให้ผู้สมัครมีความเข้าใจและปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามกระบวนการทางกฏหมายและระเบียบการสมัคร ส.ส. พร้อมให้ความมั่นใจว่า กกต.จะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาถูกต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม ตามขั้นตอนกระบวนการ

สำหรับการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งชลบุรี. ครั้งนี้พบว่ามีผู้สมัครจากพรรคต่างๆ ทั้งผู้สมัครหน้าเก่าและหน้าใหม่เดินทางมารอยื่นเอกสารสมัครกันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยในจังหวัดชลบุรีมีพรรคการเมืองที่มีสิทธิ์ส่งผู้เข้าสมัครลงแข่งขันได้ ทั้งหมด 17 พรรคการเมือง ขณะที่ 3 พรรคอย่าง พลังพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครบทั้ง 8 เขต ส่วนพรรคเพื่อไทยนั้นมีการส่งผู้สมัครลงชิงชัยเก้าอี้ ส.ส.เพียง 4 เขต ขณะที่ พรรคไทยรักษาชาติ ก็ส่งผู้สมัครลงแข่งขันเพียง 4 เขตเช่นกัน ซึ่งเป็นไปตามแผนและยุทธศาตร์พรรคที่มีการแบ่งพื้นที่เพื่อชิงที่นั่ง ส.ส. นอกจากนั้นยังมีพรรค ชาติพัฒนา พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมใจ พรรคสังคมประชาธิปไตย และอีกหลายๆพรรคส่งผู้สมัครเข้าชิงชัยในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

สำหรับขั้นตอนการรับสมัครเริ่มตั่งแต่เวลา 08.30 น.กกต.ได้ให้ผู้สมัครเข้าไปนั่งที่จุดสมัครของแต่ละเขต เพื่อทำการจับสลากลำดับชื่อและจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ส่วนบรรยากาศรอบนอกด็เป็นไปด้วยความคึกคักมีกองเชียร์ผู้สนับสนุนของแต่ละพรรคเดินทางมาเฝ้าสังเกตุการณ์และรอให้กำลังใจผู้สมัครเป็นจำนวนมาก

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ได้รับการเปิดเผยว่า ในวันรับสมัคร ส.ส.จังหวัดชลบุรี วันแรก มีพรรคการเมือง เดินทางมาสมัคร ประกอบไปด้วยพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคไทยรักษาชาติ เสรีรวมไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคสังคมประชาธิไตยไทย พรรคประชานิยม พรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งบางพรรคส่งผู้สมัครไม่ครบ 8 เขต โดยที่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 1,154,533 คน และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 1,390 หน่วยเลือกตั้ง ที่ลดมาจำนวน 3 เปอร์เซ็น จากเดิม 1,469 หน่วยเลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน