X

ทัวร์จีนทำบุญทำด้วยแบงค์กงเต็กคาดตั้งใจทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ

ทัวร์จีนทำบุญทำด้วยแบงค์กงเต็กคาดตั้งใจทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ฝากถึงไกด์หรือมัคคุเทศก์ ขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบในข้อเท็จจริง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เรือโทสนธยา ป้อมบัว รองหัวหน้า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดูแลมูลนิธิพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2561 พลฯ รัฐพงษ์ แก้วศิลา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและทำความสะอาดอยู่บริเวณมูลนิธิพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ ได้พบนักท่องเที่ยวชาวจีนเพศหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง ได้นำแบงค์กงเต็กยอดหย่อนลงในตู้รับบริจาค ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภายในศาลาจตุรมุข สักการะพระบรมสารีริกธาตุและองค์พระจำลองพระมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา จึงได้สั่งห้ามกระทำแต่ก็ห้ามไม่ทันเพราะนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้หย่อนแบงค์กงเต็กลงไปจนหมด จำนวน 2 ปึก

ต่อมาเมื่อครบรอบ 1 สัปดาห์หรือครบ 7 วัน จึงได้เปิดตู้รับบริเวณจาคบริเวณด้านหน้าจตุรมุข ก็พบว่ามีเงินกงเต็กปนอยู่กับธนบัตรสกุลเงินไทยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้แจ้งให้ พล.ร.ท.พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ได้รับทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยต่อมาก็ไม่พบว่ามีเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวนำแบงค์กงเต็ก หรือแบงค์ปลอมมาหย่อนลงตู้อีกเลย

เรื่อโทรสนธยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่าเป็นความตั้งใจและเป็นความเชื่อส่วนตัวของนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการจะทำบุญอุทิศบุญกุศลให้กับบรรพบุรุษ เนื่องจากเป็นช่วงที่ใกล้เข้าสู่เทศกาลปีใหม่และตรุษจีน อย่างไรก็ตามก็อยากจะฝากถึงไกด์หรือมัคคุเทศก์ ที่ดูแลนำนักท่องเที่ยวแต่ละกรุ๊ป ขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบในข้อเท็จจริง รวมทั้งหลักของวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน