X

เมืองพัทยาลงพื้นที่ โรงเรียนเมืองพัทยา 6 ปรับปรุงห้องน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

ผู้บริหารเมืองพัทยาลงพื้นที่ สำรวจ โรงเรียนเมืองพัทยา 6 ปรับปรุงห้องน้ำและภูมิทัศน์ พร้อมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

 

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่สำรวจโรงเรียนเมืองพัทยา 6 (วัดธรรมสามัคคี) เพื่อปรับปรุงห้องน้ำและภูมิทัศน์โดยรอบ จากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าห้องน้ำภายในโรงเรียนเมืองพัทยา 6 มีสภาพชำรุด ทรุดโทรมตามกาลเวลา จึงมีความจำเป็นต้องซ่อมแซมปรับปรุง เพื่อสุขอนามัยที่ดีของนักเรียน จึงได้มอบหมายให้สำนักกองช่างสุขาภิบาลและสำนักการช่าง ร่วมสำรวจพื้นที่พร้อมทำการออกแบบ เพื่อนำเสนอในที่ประชุมสภาเมืองพัทยาอนุมัติงบประมาณในการซ่อมแซมต่อไป

ต่อมา รองนายกเมืองพัทยาและคณะได้เดินทางไปสำรวจความคืบหน้าการดำเนินก่อสร้าง บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ บ้านเนินรถไฟ โดยมีบริษัทกิจการร่วมค้า พรอสเพอร์ จำกัด เป็นบริษัทรับจ้างดำเนินการก่อสร้างโครงการสถานีสูบน้ำบ้านเขาตาโล และโครงการถนนเลียบทางรถไฟฝั่งตะวันออกระยะที่ 1 ซึ่งโครงการสถานีสูบน้ำบ้านเขาตาโล ประกอบด้วย ติดตั้งสถานีสูบน้ำ โดยติดตั้งปั๊มสูบขนาด 0.75 คิว/วินาที จำนวน 6 ตัว พร้อมบ่อบำบัดขนาด 5,400 คิว/ลูกบาศก์เมตร เพื่อพักน้ำฝน ส่งต่อสถานีสูบน้ำห้วยใหญ่

หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่สำรวจเพิ่มเติม บริเวณทุ่งกลม-ตาลหมันซอย 4/1 ที่เดือดร้อนเกี่ยวกับทางเข้า-ออก ถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ สัญจรไปมาไม่สะดวก และยังไม่มีน้ำประปาใช้ ซึ่งเคยลงสำรวจไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างเทศบาลเมืองหนองปรือและเมืองพัทยา โดยพื้นบางส่วนอยู่ในการดูแลของเทศบาลเมืองหนองปรือ 70 เมตร และเมืองพัทยา 200 เมตร ดังนั้นเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในเบื้องต้น เมืองพัทยาได้นำหินคลุกมาปรับพื้นผิวจราจรก่อน เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรเข้า – ออกได้สะดวก สำหรับระยะยาวนั้น เมืองพัทยาและเทศบาลเมืองหนองปรือ จะหารือร่วมกันอีกครั้งเพื่อดำเนินการจัดทำงบประมาณ เพื่อก่อสร้างถนนคอนกรีตยาว 270 เมตร พร้อมท่อระบายน้ำ 1 เมตร หน้าถนนที่มีความกว้าง 4 เมตร พร้อมทั้งประสานงานกับการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาพัทยา เพื่อเข้าตรวจสอบขยายแนววางท่อต่อไป

เพื่อเป็นการร่วมกันเดินหน้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งเป็นการพัฒนาเมืองพัทยาให้ครอบคลุมทั้งในด้านสังคม, เศรษฐกิจ, สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมไปพร้อมๆกัน เป็นการพัฒนาประเทศชาติให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ที่มุ่งหวังพัฒนาบ้านเมืองของเราให้ประชาชนทุกได้รับความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

ภาพ/ข่าว  สมประสงค์ โภชน์พันธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน